Phát động cuộc thi vẽ tranh “giải cứu trái đất” dành cho trẻ em Việt Nam

Anh Thư (T/h)|03/07/2019 06:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UNICEF vừa phát động cuộc thi “Giải cứu trái đất – Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Tại Hà Nội, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và Hội đồng Đội Trung ương đã phát động cuộc thi “Giải cứu Trái đất – trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu tại chương trình

Thiên tại tại Việt Nam ngày càng cực đoan và khốc liệt do tác động của biến đổi khí hậu. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ em vì các em dễ bị tổn thương cả về thể chất và tinh thần, phụ thuộc vào cha mẹ và người chăm sóc, ít có cơ hội nói lên tiếng nói của mình. Thiên tai cũng gây ra sự gián đoạn cho những dịch vụ về phát triển của trẻ. Cuộc thi này là một trong những nỗ lực của UNICEF và các đối tác trong việc giáo dục, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho trẻ em trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát biểu tại chương trình, bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, khi Trái đất bắt đầu có sự sống đầu tiên từ 3,9 tỷ năm trước và từ khoảng 1,5 triệu năm trước con người đã biết dùng lửa và tiến hóa theo các nền văn minh, chung sống hòa bình cùng muông thú trên Trái đất. Nhưng một ngày kia lòng tham và sự độc ác của con người đã trỗi dậy biến thành những tên ác quỷ bóng đêm tạo ra các thiên tai tàn phá Trái đất, giết hại con người và muông thú. Ngôi nhà Trái đất và con người rất cần các siêu anh hùng với siêu năng lực đến giải cứu khỏi những tên ác quỷ bóng đêm này.

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Cuộc thi này khơi dậy sự sáng tạo của trẻ em và giúp trẻ em thể hiện những suy nghĩ của mình về những tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai đối với các em, cũng như thể hiện mong muốn cần có những hành động mạnh mẽ hơn, khẩn thiết hơn trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Tất cả trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam tham gia cuộc thi sẽ vẽ tranh nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28/6 đến ngày 28/8/2019. Người thắng cuộc sẽ cùng làm việc với nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành nhân vật truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý là nghệ sĩ đồng hành cùng UNICEF để giúp vận động quảng bá cho cuộc thi này trên cả nước, nhằm khuyến khích các em nhỏ sáng tạo, thông qua đó tăng cường kiến thức và kỹ năng về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai cho các em.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn: “Cuộc thi này nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, bày tỏ suy nghĩ, ước mơ của mình để đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu. Trẻ em chính là tuyên truyền viên tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống thiên tai”.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai 13/10/2019.

Anh Thư (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi vẽ tranh “giải cứu trái đất” dành cho trẻ em Việt Nam