Phát động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ hai

Thanh Hương|17/06/2019 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Như tên gọi, cuộc thi dành cho các em thiếu nhi về chủ đề môi trường trong đó các em thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay.

Ngày 15/06/2019, tại TP.HCM, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Ủy ban Hòa Bình Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hòa Bình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo phát động Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi: “Vì môi trường tương lai” Lần thứ hai – 2019.

Tới tham dự có bà Huỳnh Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo tạp chí môi trường và đô thị Việt Nam; các nghệ sĩ Chánh Tín, Long Nhật, Hiền Mai, Ngọc Bảy, Hoa hậu Hoàng Yến… cùng hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và TP HCM tham dự.

Như tên gọi, cuộc thi dành cho các em thiếu nhi về chủ đề môi trường trong đó các em thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

Phát động Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi: “Vì môi trường tương lai” Lần thứ hai – 2019

Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng về ý thức bảo vệ môi trường, gióng lên một hồi chuông cảnh báo vấn đề ô nhiễm môi trường và kêu gọi mọi người cùng quan tâm hơn nữa tới việc giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2018 đã tạo nên tiếng vang lớn trong dư luận. Đã có hơn 1.700 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ… gửi tranh vẽ tham dự, tổng số lên đến 29.160 tranh. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận đây là Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Từ thành công đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Hòa bình Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hòa bình Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai – Lần thứ hai năm 2019” với mong muốn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa tới các em thiếu nhi về vấn đề môi trường, kêu gọi các bậc phụ huynh,các thầy cô giáo và các em học sinh cùng có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Cuộc thi cũng có ý nghĩa tạo sân chơi cho các em phát triển khả năng hội họa.

Thanh Hương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ hai