Philippines: Ngừng tất cả các hoạt động khai thác đá ở 7 khu vực sau khi xảy ra vụ lở đất

Thanh Tâm (T/h)|22/09/2018 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin được biết, Ngày 21/9 đã có ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong khi 50 người khác vẫn mất tích trong vụ lở đất gần một mỏ đá vôi ở miền Trung. Trước tình hình đó chính phủ Philippines đã quyết định tạm thời cho ngừng tất cả các hoạt động khai thác đá ở 7 khu vực.

>>> Philippines: Xuất hiện vòi rồng khổng lồ ngoài biển

>>> Nghệ An: Người dân “nơm nớp” lo việc xả lũ

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Philippines

Theo Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường Philippines, mọi hoạt động khai thác sẽ bị tạm ngừng trong vòng 15 ngày để đánh giá an toàn tại các khu mỏ. Bộ trên cũng yêu cầu Cục Địa chất và Khai mỏ tiến hành đánh giá an toàn đặc biệt tại 7 khu vực tập trung nhiều các khu mỏ đá.

Để đảm bảo an toàn cho người dân tại đây cũng như người lao động, Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường Roy Cimatu phát biểu họp báo tại Naga: Tạm ngừng trong vòng 15 ngày mọi hoạt động khai thác để đánh giá an toàn tại các khu mỏ đá.

Ngoài ra, ông còn ra lệnh ngừng mọi hoạt động khai thác quy mô nhỏ tại vùng núi Cô-đi-giê-ra, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng hơn 100 đơn xin phép hoạt động tại các khu mỏ quy mô nhỏ trên toàn quốc.

Qua đây Cục Địa chất và Khai mỏ (MGB) ông Wilfredo Moncano cho biết: đơn vị chỉ đạo ngành khai thác đá và khoáng sản, tiến hành đánh giá an toàn tại 7 khu vực tập trung nhiều các khu mỏ đá. Tuy nhiên, lệnh tạm ngừng khai thác mỏ này sẽ chỉ gây “tác động nhỏ” tới sản lượng của ngành.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Ngừng tất cả các hoạt động khai thác đá ở 7 khu vực sau khi xảy ra vụ lở đất