Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân

Minh Nhân|28/10/2020 02:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng sớm 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng họp gấp với các lực lượng phòng chống bão số 9 khi chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ nữa là bão đổ bộ vào đất liền.

Theo đó, sau khi cuộc họp kết thúc lúc 6 giờ 20 ngày 28/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi khảo sát tình hình trú tránh bão của người dân tại Đà Nẵng, nhằm nắm bắt tình hình và tâm tư của người dân.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói người dân yên tâm sơ tán, tuyệt đối không tự ý trở về nhà khi bão chưa tan. Chính quyền đã giao lực lương công an có trách nhiệm bảo vệ tài sản cho người dân yên tâm tránh bão; tại các điểm sơ tán, địa phương phải cung cấp đủ lương thực, nước uống cho người dân.

Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý chính quyền cơ sở, các lực lượng phải đảm bảo an toàn cho các điểm sơ tán, nhất là tại các công trình có mảng tường kính lớn, dễ bị gió giật vỡ gây nguy hiểm.

Phó thủ tướng đi kiểm tra công tác phòng chống bão ở Đà Nẵng sáng ngày 28/10.

Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với các sự cố mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực miền núi.

Những hồ đập trọng yếu, có nguy cơ sự cố lớn, ảnh hưởng đến hạ du phải được theo dõi chặt chẽ để vận hành an toàn, ứng phó, xử lý kịp thời.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 4, Quân khu 5 và các đơn vị đứng chân trên địa bàn có trách nhiệm cùng chuẩn bị lực lượng, vật tư, trang thiết bị chủ động ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT bàn kỹ phương án tìm kiếm cứu nạn 2 tàu cá với 26 thuyền viên trên biển. Hiện nay đã có 2 tàu kiểm ngư xuất phát đến khu vực 2 tàu cá đang cần cứu hộ, cứu nạn. “Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Minh Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân