Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất

Minh Hòa|26/03/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 26/3, tại Học viện Quân Y, Bộ Quốc phòng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham gia tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Nano Covax – là loại vaccine do Việt Nam sản xuất và đang trong giai đoạn 2 thử nghiệm trên người.

Trước khi tiêm, Phó Thủ tướng được khám sàng lọc sức khoẻ và sau tiêm được theo dõi trong vòng 30 phút đúng với quy định.

Hôm nay, Học viện Quân y triển khai tiêm mũi thứ hai, giai đoạn hai vaccine Nanocovax cho khoảng 30 tình nguyện viện, đa số là các tình nguyện viên cao tuổi.

Sau khi tiêm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã hỏi thăm và động viên các tình nguyện viên tham gia giai đoạn thử nghiệm vaccine Nano Covax này. Ông cũng bày tỏ sự cảm kích với những đóng góp của các tình nguyện trong việc nghiên cứu vaccine Covid-19, để đẩy lùi đại dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19.

Được biết trước đó, Phó Thủ tướng đã tiêm mũi đầu tiên vaccine Nano Covax vào ngày 26/2.

Từ ngày 26/2-10/3, đợt tiêm thử vaccine ngừa COVID-19 Nano Covax giai đoạn 2 được tổ chức tại hai điểm là Học viện Quân y và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh (cùng tham gia nghiên cứu, thực hiện tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Đợt này có 560 tình nguyện viên đăng ký tiêm thử, mở rộng đối tượng từ 18 đến trên 60 tuổi, trong đó, một số người có bệnh nền như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tim mạch độ 1… không quá nặng.

Nano Covax là vaccine đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người, do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen nghiên cứu.

Minh Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất