Phổ Yên (Thái Nguyên): Tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức nước sạch và bảo vệ môi trường

Hoàng Cường Quốc|14/10/2021 03:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Chi cục Bảo vệ môi trường và UBND phường Ba Hàng tổ chức Hội nghị tuyên truyền những kiến thức về cung cấp nước sạch và các giải pháp bảo vệ môi trương cho địa phương.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2021), tại nhà văn hóa phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Chi cục Bảo vệ môi trường và UBND phường Ba Hàng, đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền những kiến thức về cung cấp nước sạch và các giải pháp bảo vệ môi trương, một số chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cho trên 50 đại biểu là Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và hội viên các ban, ngành, đoàn thể, các hợp tác xã, tổ hợp tác và nhân dân các tổ dân phố trong phường.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên trao đổi về chuyên để nước sạch và bảo vệ môi trường tại hội nghị

Hội nghị đã được các chuyên gia có kinh nghiệm của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản về thực hiện chương trình nước sạch và các giải pháp bảo vệ môi trường trên địa bàn các phường, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Các báo cáo viên đã đánh giá thực trạng, những thành tựu nổi bật trong việc bao phủ cấp nước sạch và công tác vệ sinh môi trường đã đạt được, đưa tỷ lệ số dân đô thị được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh tăng cao. Đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Ông Đỗ Hoàng Vân – Chủ tịch UBND phường Ba Hàng phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, giảng viên của Liên minh hợp tác xã tỉnh trình bày những nét khái quát về các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Nhà nước và các nội dung liên quan đến việc thành lập, xây dựng quy chế hoạt động sản xuất, kinh doanh của các mô hình phát triển kinh tế.

Tham dự hội nghị có hơn 50 đại biểu là Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và hội viên các ban, ngành, đoàn thể, các hợp tác xã, tổ hợp tác và nhân dân các tổ dân phố trong phường Ba Hàng

Với những kiến thức cơ bản được trang bị nhằm từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền và người dân về bảo vệ nguồn cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, cũng như trong lĩnh vực phát triển kinh tế của địa phương. Lãnh đạo phường Ba Hàng đã xác định vai trò trách nhiệm của chính quyền và nhân dân trong việc bảo vệ nguồn nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường, yêu cầu về chăm sóc sức khỏe người dân. Đánh giá cao việc được cập nhật những kiến thức cho cán bộ và nhân dân, đồng thời đề xuất với tỉnh tiếp tục quan tâm địa phương để phát triển các mặt, kinh tế- xã hội, xây dựng phường ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên trao tặng UBND phường Ba hàng 05 xe chở rác đẩy tay

 Cuối buổi tuyên truyền, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã trao tặng UBND phường Ba hàng 05 xe chở rác đẩy tay và đồ bảo hộ kèm theo trị giá gần 30 tiệu đồng giúp địa phương thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường.

Hoàng Cường Quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ Yên (Thái Nguyên): Tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức nước sạch và bảo vệ môi trường