Phòng chống Covid-19: Sản xuất thành công buồng khử khuẩn di động, 15s làm sạch toàn thân

Mai An|14/03/2020 06:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion và công nghệ diệt khuẩn để làm sạch cơ thể, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết, để phòng, chống dịch COVID-19, Viện đã phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion.

Hiện Viện đã lắp đặt và triển khai hệ thống buồng khử khuẩn di động tại các khu vực khám bệnh, khu vực đông người nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan mầm bệnh nguy hiểm đặc biệt là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion và công nghệ diệt khuẩn, chỉ mất từ 15 – 20 giây để “làm sạch” toàn thân một người.

Theo đó, chỉ mất từ 15 – 20 giây để “làm sạch” toàn thân một người trước khi đi vào khu vực phòng khám, người dùng đã được “khử” tới 99,99% các loại virus, vi khuẩn gây bệnh có mặt trên quần áo, cơ thể. Mũi họng cũng sẽ được sát khuẩn cùng lúc, không độc hại.

Ngoài ra, hệ thống còn được thiết kế theo dạng module nên có thể dễ dàng tháo lắp và vận chuyển. Một hệ thống sau khi lắp đặt hoàn chỉnh có thể đáp ứng công suất khử khuẩn lên tới 1.000 người/ngày.

Hai buồng khử khuẩn đang được lắp đặt tại cổng Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường.

Trong quá trình thử nghiệm, Khoa Xét nghiệm – Phân tích thuộc Viện SKNN&MT đã tiến hành nghiên cứu bằng mẫu thử vi sinh trên người. Kết quả cho thấy hơn 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo… đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng khử khuẩn toàn thân.

Buồng khử khuẩn toàn thân di động do chính người Việt nghiên cứu và sản xuất đã cho thấy Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống, lây lan dịch Covid-19.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống Covid-19: Sản xuất thành công buồng khử khuẩn di động, 15s làm sạch toàn thân