Phụ nữ Quảng Ngãi chung tay làm sạch biển, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Gia Hân|09/01/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Câu lạc bộ (CLB) Vệ sinh môi trường của chị em phụ nữ xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) hoạt động gần 1 năm nay đã phát huy hiệu quả trong việc thu gom rác thải, làm sạch bãi biển, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Cứ đến hẹn trong từng tháng, các thành viên trong CLB Vệ sinh môi trường ở xã Phổ Châu lại tập hợp để dọn rác ở bãi biển và một số điểm công cộng. Các chị đi từ 2 - 3km theo dọc bờ biển để dọn rác thải, làm sạch môi trường biển. Bà Ngô Thị Kết, thành viên lớn tuổi nhất trong CLB chia sẻ, tôi làm nghề nông, bận rộn với công việc đồng áng nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để cùng với chị em đi thu gom rác, làm sạch bãi biển. "Với mong muốn bờ biển luôn sạch sẽ, là điểm vui chơi lý tưởng cho mọi người nên tôi tình nguyện cùng chị em tham gia dọn rác. Tôi rất vui vì được góp sức mình làm sạch đẹp biển, bảo vệ môi trường", bà Kết bày tỏ.  

bao-ve-moi-truong.jpg
Phụ nữ Quảng Ngãi chung tay làm sạch biển, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Sau khi Nhà máy xử lý rác ở phường Phổ Thạnh dừng hoạt động, một số người dân thiếu ý thức vứt rác xuống biển gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, rác thải tồn đọng dọc theo bờ biển. Vì thế, đầu năm 2022, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Phổ Châu gợi ý thành lập CLB Vệ sinh môi trường và nhiều chị em phụ nữ đã nhiệt tình tham gia CLB. 

Câu lạc bộ Vệ sinh môi trường hiện có 25 thành viên. “Đều đặn mỗi tháng 1 lần, chúng tôi đi thu gom rác dọc bờ biển và một số điểm công cộng như đèo Bình Đê. Cùng với thu gom, xử lý rác tại chỗ, đối với một số rác thải rắn, chúng tôi thuê xe tải nhỏ chở đến điểm tập kết rác thải của địa phương. Câu lạc bộ không có kinh phí hoạt động và làm vì lợi ích cộng đồng nên nhiều chủ xe không lấy tiền, hỗ trợ vận chuyển rác miễn phí. Trung bình mỗi tháng CLB thu gom, xử lý hơn 3 tấn rác thải các loại”, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Phổ Châu kiêm Chủ nhiệm CLB Vệ sinh môi trường Lê Thị Nỡ cho biết.

Từ việc làm ý nghĩa của CLB Vệ sinh môi trường, thời gian qua không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi tại khu vực bãi biển và một số điểm công cộng. Nhiều đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia cùng phụ nữ thu gom rác, làm sạch bãi biển. Việc làm của phụ nữ trong CLB Vệ sinh môi trường góp phần giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành nếp sống văn minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Quảng Ngãi chung tay làm sạch biển, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường