Phú Yên: 9 học sinh nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun

Huyền Trang|08/05/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp, xã An Nghiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun. Hiện sức khoẻ các em đã ổn định.

Lực lượng chức năng điều xe cấp cứu đưa các học sinh đến bệnh viện

Chiều 7/5, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) xác nhận với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 9 học sinh tiểu học phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun.

Theo đó, sáng cùng ngày, Trường Tiểu học An Nghiệp tổ chức cho các học sinh tẩy giun theo chương trình sổ giun cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên sau khi uống, 9 học sinh có triệu chứng đau bụng và hơi choáng.

Ngay khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế huyện Tuy An điều xe cấp cứu đưa các cháu đến trụ sở y tế để chăm sóc, theo dõi.

Theo ông Khoa, đến nay sức khỏe các học sinh trên đã ổn định. Đối với các lô thuốc tẩy giun các cháu uống, ngành chức năng tạm thời cho dừng lại để kiểm tra nguyên nhân, từ đó có hướng xử lý tiếp theo.

“Lô thuốc nhập về, phân bổ các trường và đã triển khai cho các em uống. Hiện đã có hơn 320 em uống loại thuốc tẩy giun này. Sau khi 9 em có biểu hiện kể trên, trường tạm dừng cho các em uống lô thuốc tẩy giun nói trên để cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân”, ông Khoa nói.

Thuốc tẩy giun mà học sinh được uống thuộc chương trình “Tẩy giun học đường cho học sinh” đang triển khai tại các trường học ở Phú Yên.

Huyền Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: 9 học sinh nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun