Phú Yên: Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề

Minh Hà|12/06/2020 05:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vào lúc 14h30 ngày 9/6, một trận lốc xoáy hình thành và đi qua nhiều thôn trước khi càn quét trực tiếp vào thôn Lương Phước, Hoài Phú, Tây Hòa, Phú Yên

Mưa giông kèm lốc xoáy kéo dài hơn 30 phút chiều 9.6 đã làm tốc mái hơn 80 căn nhà và làm gãy 17 trụ điện tại xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa (Phú Yên).

Có mặt tại hiện trường vụ lốc xoáy, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết, UBND xã Hoài Phú đã nhanh chóng huy động trên 100 người cùng với phương tiện để hỗ trợ người dân bị thiệt hại dựng lại nhà cửa, di chuyển và khuân vác đồ đạc đến nơi an toàn.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng phối hợp với đơn vị điện lực sở tại nỗ lực khắc phục nhanh các công trình hư hỏng, để sớm đóng điện trở lại phục vụ cho người dân.

Trận lốc xoáy chiều 9/6 gây thiệt hại tại Hoài Phú, Tây Hòa, Phú Yên

Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) Nguyễn Ngọc Tính cũng cho biết, địa bàn huyện này vừa xảy ra dông lốc lớn. Trong lúc trời giông lốc, có 2 người dân đi xe máy trên quốc lộ 25 (đoạn qua xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) bất ngờ vướng dây điện, bị điện giật tử vong.

Lốc xoáy còn khiến đường dây và trụ điện bị đứt gãy gây mất điện nhiều nơi. Cụ thể tại khu vực xã Hòa Phú có 17 trụ điện thuộc đường dây 110kV bị gãy, bật gốc. Sự cố này khiến hơn 12.000 khách hàng bị mất điện thuộc các xã: Hòa Phú, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây, Hòa Thịnh, Hòa Phong và một phần thị trấn Phú Thứ.

Ông Trần Ngọc Phước, Giám đốc Điện lực Tây Hòa (Phú Yên), cho biết nguyên nhân trụ điện bị gãy là do lốc xoáy xảy ra tại thôn Tân Mỹ, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa. Ngay sau khi lốc qua, ngành điện đã tiến hành khắc phục, đến 18 giờ cùng ngày đã mở điện lại cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện”.

Minh Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề