Phú Yên: Nhiều thiệt hại do gió mùa đông bắc, hàng nghìn chậu hoa Tết ngã đổ

Nguyên Lâm|19/12/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp mưa dầm gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh Phú Yên, nhiều diện tích hoa trồng Tết bị đổ gãy, hàng ngàn chậu hoa cúc lớn của các vùng trồng hoa lớn nhất tỉnh là phường 9, xã Bình Kiến và xã Bình Ngọc bị gió xô tróc gốc, đổ ngã, vỡ chậu...

Từ chiều 17/12 đến ngày 18/12, thời tiết tại Phú Yên có gió mạnh kèm theo mưa. Người dân bước ra đường gió lớn giật liên hồi khiến nhiều người đi đường gặp khó khăn khi điều khiển phương tiện.

Đặc biệt, trên đường Hùng Vương thuộc phường 9 (TP. Tuy Hoà), cả nghìn chậu hoa cúc được người dân trồng bán trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang đổ nụ bị gió quật đổ, thiệt hại nặng.

hoa-tet-thiet-hai-1.jpg
Các chậu hoa cúc bán Tết bị gió quật ngã nằm la liệt.

Tại làng hoa Ngọc Lãng xã Bình Ngọc (TP. Tuy Hoà), gió lớn cũng khiến nhiều diện tích hoa Lay Ơn bị bẻ gãy, nguy cơ không thể thu hoạch để phục vụ dịp tết.

Trước tình hình thời tiết bất lợi, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Phú Yên kịp thời thông báo các địa phương, đơn vị chủ động triển khai phương án ứng phó với mưa, gió mạnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

phu-yen.jpg
Cây xanh trên tuyến đường Hùng Vương (thành phố Tuy Hòa) bị bật gốc, ngã đổ do gió mạnh.

UBND các huyện, thị xã và thành phố thông báo chỉ đạo các địa phương theo dõi tình hình thời tiết, mưa, gió mạnh... trên các phương tiện thông tin; tuyên truyền vận động người dân chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp....

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin về mưa, gió lớn, triều cường, lốc xoáy…để chủ động sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị.

Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, điều hành ứng phó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Nhiều thiệt hại do gió mùa đông bắc, hàng nghìn chậu hoa Tết ngã đổ