Phường Nghĩa Đô (Hà Nội): Phát huy hiệu quả mô hình “Xã hội hóa Camera an ninh" tại Tổ dân phố số 27

Khánh Chi|05/05/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với tinh thần chủ động sáng tạo và “Dân vận khéo”, cấp ủy chi bộ, tổ dân phố số 27, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tích cực vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ kinh phí để lắp đặt hệ thống camera an ninh công cộng, giám sát các ngõ, ngách trên địa bàn khu dân cư.

Từ đầu năm 2022, UBND phường Nghĩa Đô đã phát động các mô hình thi đua, trong đó có mô hình "Xã hội hóa camera an ninh" tại các tổ dân phố trên địa bàn phường. Ngay sau khi triển khai, mô hình đã được sự hưởng ứng, vào cuộc của cấp ủy chi bộ, tổ dân phố và nhân dân. Hiện đã có 15/28 tổ dân phố thực hiện tốt mô hình với số lượng 121 mắt camera.

nghia-do-1-.jpg
Hình ảnh cán bộ khu dân cư thống nhất khu vực lắp đặt camera an ninh

Thực hiện nghị quyết hội nghị của Tổ dân phố 27 năm 2023, cấp ủy chi bộ và tổ dân phố đã huy động toàn thể đảng viên, nhân dân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phường Nghĩa Đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tinh thần chủ động sáng tạo và “Dân vận khéo ”, cấp ủy chi bộ, tổ dân phố số 27 đã tích cực vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ kinh phí để lắp đặt hệ thống camera an ninh công cộng, giám sát các ngõ, ngách trên địa bàn khu dân cư. Với mục đích xã hội hóa các hoạt động, xây dựng hệ thống an ninh, nhằm góp phần giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong địa bàn tổ dân phố, các hộ gia đình đã tích cực chủ động, lắp đặt được nhiều camera. Thống kê của tổ dân phố đến nay toàn Tổ đã có trên 55 camera của các hộ gia đình.

nghia-do-2-.jpg
Hình ảnh cán bộ khu dân cư tham gia giám sát việc lắp đặt camera

Ngày 28/4/2023, với sự tham gia của cấp ủy chi bộ, tổ dân phố, đại diện các chi hội đoàn thể, nhân dân, cảnh sát khu vực, TDP 27 đã tổ chức lắp đặt và nghiệm thu hệ thống camera an ninh công cộng trong địa bàn khu dân cư.

Hệ thống bao gồm 24 mắt camera, bao quát tất cả toàn bộ các ngõ ngách trên địa bàn. Hệ thống sử dụng các camera an ninh ngoài trời có độ phân giải cao 1920 x 1080, chế độ hồng ngoại độ nhạy cao giúp quan sát ban đêm với chất lượng ảnh tốt, có chế độ phóng to, thu nhỏ giúp công tác thu thập thông tin thuận lợi.

Tất cả dữ liệu của các camera được tập trung về Nhà văn hóa của Tổ 27, qua đầu ghi hình IP 32 kênh, hiển thị lên màn hình, giúp quan sát đồng thời 24 camera, từng cụm hoặc từng mắt camera. Với đầu ghi 32 kênh, khi cần thiết, hệ thống có thể mở rộng lắp đặt thêm tới 8 mắt camera nữa. Hệ thống còn được thiết kế, lắp các bộ Switch 8 cổng để phân chia các mắt camera theo từng cụm, giúp việc quản lý dữ liệu, quản lý vận hành được dễ dàng , thuận tiện. Hệ thống còn có ổ cứng với dung lượng 10TB cho phép lưu trữ dữ liệu không ít hơn 15 ngày giúp cho việc lưu trữ, trích xuất thông tin khi cần thiết.

nghia-do-3-.jpg
Hình ảnh cán bộ khu dân cư nghiệm thu công trình camera an ninh

Nhân dân Tổ dân phố 27 rất phấn khởi với hệ thống camera an ninh công cộng được đưa vào hoạt động. Nhân dân tin tưởng rằng, hệ thống này sẽ góp phần cùng camera của các hộ gia đình đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động của nhân dân trong tổ, xây dựng địa bàn dân cư tổ 27 xứng đáng là Tổ dân phố văn hóa và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2023.

Những hiệu quả thiết thực mà mô hình "Xã hội hóa camera an ninh" mang lại đã giúp người dân khu dân cư TDP số 27 càng thêm tin tưởng, ủng hộ chính quyền phường trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Hy vọng rằng, mô hình sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các tổ dân phố trên địa bàn phường trong thời gian tới. Công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực đối với toàn thể cán bộ, đảng viên chi bộ và nhân dân tổ dân phố 27 hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2023), Kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế lao động 01/5; 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2023) và kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Nghĩa Đô (Hà Nội): Phát huy hiệu quả mô hình “Xã hội hóa Camera an ninh" tại Tổ dân phố số 27