Thanh Hóa: Đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nguyễn Trường|04/05/2023 17:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5, toàn tỉnh ước đón gần 1,2 triệu lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ này năm 2022; tổng thu du lịch đạt gần 3 nghìn tỷ đồng. Với lượng khách này, Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương có lượng khách đông nhất cả nước.

du-lich-thanh-hoa-1.jpg
Lượng du khách kỷ lục đổ về Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ

Cụ thể, du khách đến Thanh Hóa đạt khoảng 1.195.000 lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022 (trong đó khách lưu trú đạt khoảng 690.000 lượt khách). Tổng thu du lịch đạt khoảng 2.865 tỉ đồng, tăng 48,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022.

Một số khu, điểm du lịch của tỉnh có lượng du khách về nghỉ đông, như: TP. Sầm Sơn đón khoảng 850.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn đón 78.200 lượt khách; Hải Tiến: 77.000 lượt khách; TP. Thanh Hóa: 39.800 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương: 18.300 lượt khách; Thành nhà Hồ: 11.200 lượt khách; Lam Kinh: 8.600 lượt khách; Pù Luông: 6.500 lượt khách; Bến En: 3.000 lượt khách; Du lịch cộng đồng bản Mạ: 3.200 lượt khách...

du-lich-thanh-hoa-2.jpg
Festival dù lượn tại Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa)

Đã có rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong kỳ nghỉ lễ năm nay: Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch Hải Tiến, Lễ khai trương Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn, Tuần lễ văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An tại TP Thanh Hóa; các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại Quảng trường biển, thành phố Sầm Sơn, Lễ hội Lê Hoàn tại huyện Thọ Xuân…

Một trong những nguyên nhân Thanh Hóa đón lượng khách lớn đó là sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ du lịch. Cùng với đó, trong kỳ nghỉ lễ, rất nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch như: Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Tuần Văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An (TP Thanh Hóa), các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại Quảng trường biển (TP Sầm Sơn),… Đặc biệt là việc đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ còn 2 giờ đồng hồ. Từ các điểm giao của tuyến đường, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa với bán kính khoảng 25 đến 30km.

du-lich-thanh-hoa-3.jpg
Pù Luông hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí mát mẻ, trong lành

Song song với lượng khách kỷ lục, du lịch Thanh Hóa (pu luong day trip) cũng làm tốt công tác đón tiếp, được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là sự hỗ trợ kịp thời, phản ứng nhanh, hiệu quả khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Cùng với đó, các địa phương, ban quản lý các khu, điểm du lịch và lực lượng chức năng cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn điểm đến, bảo đảm tốt nhất các điều kiện phục vụ du khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cơ bản thực hiện đầy đủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không xảy ra sự cố cũng như phản ánh của du khách về tình trạng ép giá, ép khách sử dụng dịch vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5