Nghệ An: Phố biển Cửa Lò đón hàng vạn du khách dịp lễ 30/4

Kế Hùng|03/05/2023 15:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, thị xã biển Cửa Lò đón hàng chục vạn du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Sau những năm thưa thớt khách du lịch vì đại dịch Covid 19, kỳ nghỉ lễ năm nay không khí Cửa Lò vô cùng nhộn nhịp vì lượng khách từ trong và ngoài tỉnh đổ về nghỉ ngơi, tắm biển.

W_khach-tam-bien-dip-le-304.jpg
Khách tắm biển dịp Lễ 30/4.

Trong các ngày 1/5 và 2/5 bãi biển Cửa Lò gần như chật kín du khách vui chơi, tắm biển. Một số tuyến đường về Cửa Lò rơi vào cảnh tắc đường, càng về cuối giờ chiều thì khách đổ dồn về biển Cửa Lò càng đông nghịt . Theo suốt chiều dài bãi biển gần 10 km là cảnh tượng người dân vui chơi, tắm biển chen chúc nhau , nét mặt người nào trông cũng vui tươi rạng rỡ.

W_du-khach-tai-bai-bien-cua-lo.jpg
Lượng khách đổ về tắm biển Cửa Lò rất đông trong dịp lễ
W_khach-du-lich-tranh-thu-cao-ngheu-tai-bai-bien.jpg
Khách tắm biển tranh thủ cào nghêu trên bãi biển

Phó Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò ông Nguyễn Thế Sơn cho biết: "Năm nay thời tiết tương đối thuận lợi nên lượng du khách đến Cửa Lò rất lớn. Chỉ trong ngày 1/5 và 2/5 đã có trên 10 vạn khách du lịch về đây vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng.

Mặc dù bãi biển Cửa Lò đang trong giai đoạn chỉnh trang, cải tạo, các quán ăn nhà hàng dọc bãi biễn đã bị phá dỡ nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến lượng khách du lịch. Nguyên nhân có lẽ do bãi biển Cửa Lò cát sạch, bãi biển bằng phẳng, nước biển trong xanh, có độ mặn vừa phải và còn đậm nét hoang sơ.

W_cua-lo.jpg
Phố biển Cửa Lò có môi trường xanh sạch đẹp

Với số lượng người vui chơi, tắm biển lớn như vậy, thị xã Cửa Lò đã có những phương án cụ thể để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, đồng thời tăng cường bảo đảm an ninh trật tự cũng như an toàn cho du khách khi tắm biển.

W_co-to-quoc-tung-bay-tren-bai-bien-dong-nghit-nguoi.jpg
Cờ Tổ quốc tung bay trên bãi biển đông nghịt người

Được biết năm 2023, thị xã Cửa Lò đề ra mục tiêu phấn đấu đón 3,4 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.550 tỷ đồng.



Bài liên quan
  • Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023
    Đến hẹn lại lên, vào tháng 4 hàng năm, Lễ hội Du lịch Cửa Lò lại được tổ chức trang trọng, hoành tráng. Đây là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phố biển Cửa Lò đón hàng vạn du khách dịp lễ 30/4