Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023

Kế Hùng|15/04/2023 11:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đến hẹn lại lên, vào tháng 4 hàng năm, Lễ hội Du lịch Cửa Lò lại được tổ chức trang trọng, hoành tráng. Đây là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Tối qua 14/4/2023, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), Uỷ ban Nhân dân thị xã Cửa Lò đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò - Sắc màu của biển”.

Dự lễ khai mạc có ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng một số lãnh đạo cấp tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương. Về phía khách mời còn có các vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Hưng Yên và Hoà Bình.

W_khai-mac-le-hoi-du-lich-cua-lo-2-.jpg
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò - Sắc màu của biển”

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nghệ An khẳng định: Nghệ An đang trở thành một trung tâm giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, là điểm đến về du lịch được đánh giá là đệ nhất giang sơn. Trong bức tranh nhiều sắc màu của Nghệ An, Cửa Lò nổi lên là một thị xã đầy sức sống, năng động, tràn trề sức trẻ của một đô thị du lịch biển được ví như viên ngọc xanh xứ Nghệ.

W_khai-mac-le-hoi-du-lich-cua-lo-3-.jpg
A

Trải qua 116 năm hình thành địa danh du lịch và 29 năm xây dựng, phát triển, Cửa Lò đang từng bước chuyển mình, mang dáng vóc của đô thị du lịch biển sầm uất, một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm lý tưởng, hấp dẫn, với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được hơn 30.000 lượt khách lưu trú ngày/đêm.

Cửa Lò có nguồn hải sản phong phú như tôm cua, ghẹ mực, đặc biệt, Cửa Lò còn có nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, nổi lên trong số đó là Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, khu du lịch sinh thái Đảo Lan Châu, sân golf 18 lỗ, khu vui chơi Vinpearl Cửa Hội nối với Đảo Ngư bằng tuyến cáp treo...

W_khai-mac-le-hoi-du-lich-cua-lo-1-.jpg
Toàn cảnh Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2023

Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2023 được tổ chức là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An trong việc tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh và gìn giữ những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương; góp phần đưa quê hương Nghệ An phát triển nhanh, bền vững.

Tại buổi lễ, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho du lịch Cửa Lò năm 2023, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một năm du lịch thành công.

Đêm Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023, còn có chương trình nghệ thuật đặc sắc "Cửa Lò - Sắc màu của biển", với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Kết thúc buổi lễ là màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2023, để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người dân và du khách tham dự.

Sau lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2023 là một chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn kéo dài cho đến ngày 30/4, tiêu biểu như: Giải kéo co, đẩy gậy toàn quốc (từ ngày 7 đến 22/4 tại Nhà thi đấu và sân vận động thị xã); Giải cờ người (ngày 15/4 tại Quảng trường Bình Minh); ; Lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm. Chương trình nghệ thuật “Về miền Ví, Giặm”…Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch (từ ngày 15 đến 20/4 tại Công viên Hoa cúc biển); Hội thi đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 2 (từ ngày 20 đến 25/4); Tổng kết tuần lễ hội và Chương trình văn nghệ đêm 30 /4 tại Công viên Hoa Cúc biển.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Khẩn trương rà soát, đánh giá các khu xử lý chất thải
    UBND tỉnh Nghệ An mới có Công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện quy định đối với nội dung quy hoạch các khu xử lý chất thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023