Mưa đá kèm lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Nghệ An và Yên Bái bị tốc mái

Minh Trang|23/03/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên tại tỉnh Yên Bái và Nghệ An xảy ra lốc xoáy cục bộ làm tốc mái, đổ sập nhà ở của nhiều hộ dân.

Tại Yên Bái, theo thống kê, tổng cộng có 46 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Trong đó có 3 nhà dân ở xã Tú Lệ và Nậm Lành, huyện Văn Chấn bị sập đổ hoàn toàn; 7 nhà ở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn và xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ bị tốc mái, hỏng mái trên 70% diện tích; còn lại là bị hư hỏng mái từ 30 đến 70%. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương về thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại, nhằm đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian tới.

mua-da-1.jpg
Mưa đá và lốc xoáy khiến một số trường học trên địa bàn huyện Quế Phong bị tốc mái, tỉnh Nghệ An

Ngày 22/3, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang thống kê thiệt hại do trận mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn

Trước đó, chiều tối 21/3, lốc xoáy kèm mưa đá xuất hiện khoảng 20 phút ở các xã Châu Kim, Mường Nọc, Tiền Phong, thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) đã khiến một số công trình và hộ dân bị tốc mái, hư hỏng. Theo thống kê ban đầu, có 2 dãy nhà của 2 trường học cùng 15 nhà dân bị tốc mái. Ngoài ra, gió mạnh cũng khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ. Nhiều diện tích vườn cây, hoa màu của người dân bị dập nát.

Cùng thời điểm trên, gió lốc kèm mưa đá cũng xuất hiện tại xã Mai Sơn và Hữu Khuông, huyện Tương Dương khiến 6 nhà dân bị hỏng mái, một cổng chào của bản làm bằng thép bị gãy. Tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, một nhà dân bị cây xanh bật gốc đè trúng.

Trước đó (tối 18/3), trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút xảy ra trên địa bàn các xã Bảo Thắng, Huồi Tụ, Mường Lống, Na Loi, Bảo Nam, Keng Đu, huyện Kỳ Sơn cũng làm thủng một số mái nhà dân, hư hỏng hoa màu, cây cối.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Liên tiếp xảy ra mưa đá
    Liên tiếp những ngày gần đây, trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà dân hư hỏng, thiệt hại về hoa màu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá kèm lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở Nghệ An và Yên Bái bị tốc mái