Quận Gò Vấp tổ chức chương trình Ngày hội Đổi rác lấy quà

Lương Nguyễn|04/11/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng nay (ngày 4/11), tại trụ sở Hội liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp - Số 1C Nguyễn Văn Lượng, phường 6 đã diễn ra chương trình Ngày hội Đổi rác lấy quà.

Chương trình do Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp thực hiện.

doi-rac-lay-qua-12-.jpg
Lãnh đạo AWATEN và Hội Phụ nữ Gò Vấp chụp hình tại sự kiện

Thông qua hoạt động đổi rác lấy quà được AWATEN và Hội Phụ nữ quận Gò Vấp duy trì đều đặn mỗi tháng một chương trình. Thông qua đó nâng cao ý thức của các hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn quận nói riêng và toàn thành phố nói chung trong việc phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, văn minh.

doi-rac-lay-qua-9-.jpg
doi-rac-lay-qua-10-.jpg
Người dân đã mang rác đến Ngày hội từ rất sớm để đổi rác lấy quà
doi-rac-lay-qua-3-.jpg
doi-rac-lay-qua-5-.jpg
doi-rac-lay-qua-14-.jpg
doi-rac-lay-qua-2-.jpg
Chương trình đổi rác lấy quà thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tham gia

Chương trình đổi rác lấy quà là hoạt động ý nghĩa về bảo vệ môi trường và lan tỏa lối sống xanh đến đông đảo người dân tại quận Gò Vấp và TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, ngay từ sáng sớm, nhiều chị em hội viên, người dân mọi lứa tuổi đã mang rác đến Ngày hội và tham gia đổi rác lấy quà.

doi-rac-lay-qua-13-.jpg
doi-rac-lay-qua-11-.jpg
doi-rac-lay-qua-6-.jpg
doi-rac-lay-qua-7-.jpg
Rác thải thu gom tại Ngày hội được Công ty Môi trường Á Châu (đơn vị thành viên của AWATEN) thu gom, vận chuyển và xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, PGS. TS. Lê Hùng Anh, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng Văn phòng đại diện của AWATEN tại Thành Phố Hồ Chí Minh bày tỏ: Chương trình đổi rác lấy quà tích điểm xanh do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Phụ nữ quận Gò Vấp thực hiện hàng tháng trở thành thương hiệu, lan tỏa lối sống xanh, thân thiện với môi trường đến đông đảo người dân của quận Gò Vấp và toàn TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua hoạt động đổi rác lấy quà hàng tháng, người dân hiểu hơn về tầm quan trọng của việc phân loại rác thải tại nguồn, để từ đó áp dụng tại gia đình, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân thành phố, PGS. TS Lê Hùng Anh chia sẻ thêm.

doi-rac-lay-qua-8-.jpg
doi-rac-lay-qua-1-.jpg
Túi nilon tự phân hủy là sản phẩm của công ty bao bì Phương Lan và các đơn vị thành viên AWATEN đã có mặt tại hầu hết các siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế rác thải nhựa

Là thành viên tích cực của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trong việc đưa các sản phẩm bao bì sinh học đến các hội viên phụ nữ và người dân TP. Hồ Chí Minh, Bà Phan Thị Thúy Phượng – Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phương Lan cho biết: Thông qua các chương trình như hoạt động đổi rác lấy quà cũng như việc phối hợp với các khu chợ, hội phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, sản phẩm bao bì tự phân hủy ngày càng đến gần với người tiêu dùng thành phố, góp phần giảm thiểu túi nilon, đồ nhựa dùng một lần và hạn chế rác thải nhựa.

Đến nay, sản phẩm bao bì Phương Lan và của các đơn vị doanh nghiệp thành viên của AWATEN đã có mặt tại hầu hết các siêu thị trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Điều này góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân thành phố, hướng đến lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Bài liên quan
  • AWATEN tại TP. HCM ứng dụng công nghệ trong đổi rác lấy quà tích điểm xanh
    Sáng ngày 04/3/2023, Hội Nước sạch và môi trường Việt Nam (AWATEN) tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ quận Gò Vấp tổ chức chương trình "Thứ bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh". Đặc biệt, AWATEN tại TP. HCM đã phát triển được hệ sinh thái có app đổi rác lấy quà tích điểm xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Gò Vấp tổ chức chương trình Ngày hội Đổi rác lấy quà