Quảng Bình: 10 trường hợp nghi nhiễm virus corona (nCoV) đều có kết quả âm tính

Minh Tâm|11/02/2020 10:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 10/02/2020, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn Quảng Bình.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình chuẩn bị địa điểm tiếp nhận những lao động từ các nước có dịch nCoV về cách ly theo dõi

Cụ thể, tính đến ngày 10/2/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 10 trường hợp bệnh nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Kết quả xét nghiệm nCoV đối với 10 trường hợp này từ Viện Pasteur Nha Trang đều âm tính.

Các đơn vị trường học, cơ quan trên địa bàn phun khử trùng tiêu độc, dọn dẹp vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh do nCoV

Trong đó, có một trường hợp ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch đi từ Trung Quốc về bị viêm phổi phải chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó tử vong cũng không phải nguyên nhân do nCoV. Hiện tại, một số người trong 10 trường hợp này đã được xuất viện.

Phun khử trùng tiêu độc, dọn dẹp vệ sinh

Các trường hợp người lao động đi từ Trung Quốc về Quảng Bình đã được tổ chức giám sát, cách ly tại cộng đồng nghiêm ngặt. Tính đến hôm nay đã quá 14 ngày kể từ khi nhập cảnh về Việt Nam theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Quảng Bình

Hiện tại, các cấp chính quyền, địa phương, lực lượng vũ trang và các ban ngành đoàn thể của tỉnh Quảng Bình đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do nCoV. Các trường học trên địa bàn tỉnh cho tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2, tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng ở các trường học, chuẩn bị tốt phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo đời sống cho những trường hợp phải cách ly theo dõi…

Minh Tâm 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: 10 trường hợp nghi nhiễm virus corona (nCoV) đều có kết quả âm tính