TP.HCM: Phun thuốc sát trùng nhiều nơi liên tục trong 2 tuần để phòng dịch Corona

Lê Mai (t/h)|11/02/2020 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị vận tải phun thuốc sát trùng liên tục trong 2 tuần để phòng chống dịch do virus corona chủng mới.

Cụ thể, theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện đơn vị này phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng để tổ chức phun thuốc sát trùng khu vực tiếp công dân, nơi tập trung đông người, nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa đưa rước hành khách, phương tiện… Biện pháp này nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Các đơn vị quản lý nhà ga, bến cảng, bến xe, bến thủy nội địa và các đơn vị quản lý phương tiện tổ chức phun thuốc sát trùng hàng ngày trong 2 tuần liên tục, tập trung tại các khu vực đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Đồng thời, tại phòng tiếp công dân, tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại sở được trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn để sử dụng miễn phí cho người dân và khách đến liên hệ công tác mà chưa trang bị các dụng cụ phòng, chống dịch. Nhân viên làm việc tại các bộ phận tiếp công dân phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và thực hiện rửa tay sát khuẩn sau mỗi lượt tiếp nhận hồ sơ.

Các chuyến tàu từ các tỉnh thành về TP.HCM, sẽ được Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn phun thuốc khử trùng các toa tàu, phòng virus Corona lây lan.

Sở GTVT cũng đã hạn chế sử dụng máy điều hòa tại các phòng họp, phòng làm việc hoặc bật điều hòa ở chế độ trên 25 độ. Báo ngay cho đơn vị y tế có liên quan khi phát hiện người dân, cán bộ, nhân viên có biểu hiện ho, sốt.

Trong những ngày qua, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng đã phối hợp các đơn vị liên quan chủ động phòng chống dịch virus Corona bằng cách tuyên truyền, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí tại các bến xe, bến phà…

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, các đội trong đơn vị đã chia thành từng nhóm để đến các bến xe, bến khách ngang sông tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang phòng dịch nCoV.

Tại Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Bến xe An Sương, Thanh tra giao thông phối hợp với các bến để tuyên truyền, phát tờ rơi phòng dịch đến các lái xe và người dân. Song song đó, Thanh tra Sở GTVT còn tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí tại các bến đò như bến khách ngang sông chùa Hội Sơn, bến phà Bình Khánh, Nhà Bè.

Lê Mai (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phun thuốc sát trùng nhiều nơi liên tục trong 2 tuần để phòng dịch Corona