Quảng Bình: Cá hồ Trạm chết dày đặc, bốc mùi hôi thối

Minh Anh|26/06/2020 11:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 25/6, tại hồ Trạm (Quảng Bình), cá chết nổi dày đặc bất thường và bốc mùi hôi thối khiến người dân sống xung quanh phải “kêu cứu”.

Cụ thể, từ tối 24/6, người dân xung quanh khu vực hồ Trạm đã phát hiện cá chết. Đến sáng sớm 25/6, các công nhân thuộc Trung tâm Công viên – Cây xanh Đồng Hới khi phát hiện cá chết đã tập trung vớt, thu gom xác cá.

Cá chết nổi dày đặc mặt hồ Trạm

Theo ghi nhận, cá chết nhiều nổi trên mặt hồ tạo thành từng mảng lớn, ken đặc 1 phần phía đông của hồ Trạm và chủ yếu là loại cá rô phi. Cá chết bốc mùi hôi thối bao trùm khu vực xung quanh hồ khiến người dân sinh sống gần hồ phải… “kêu cứu”.

Đến chiều 25/6, lãnh đạo Trung tâm Công viên – Cây xanh Đồng Hới cho biết, công nhân vẫn đang thu gom xác cá.

Xác cá phân hủy bốc mùi hôi thối

Tình trạng cá hồ Trạm chết đã xảy ra nhiều lần, nhưng chưa khi nào chết nhiều như lần này. Trong những năm trước đây, khi xảy ra tình trạng cá chết, UBND TP.Đồng Hới đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra thực tế tại khu vực hồ Trạm.

Nguyên nhân được báo cáo là do thời tiết nắng nóng, lượng mưa ít, mực nước tại hồ Trạm giảm xuống thấp, nhiệt độ nước tăng cao, khiến cho tảo phát triển nhanh với số lượng lớn đã làm giảm lượng ôxy trong nước.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Hồ Trung Nghĩa bốc mùi hôi nồng nặc
    Moitruong.net.vn – Nước thải và chất thải sinh hoạt tích tụ lâu ngày tại hồ Trung Nghĩa, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng gây ra ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cá hồ Trạm chết dày đặc, bốc mùi hôi thối