Quảng Bình: Công ty Trường Phát Quảng Bình bị xử phạt 30 triệu đồng vì xây dựng công trình không phép

Minh Tâm|26/07/2019 02:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, thi công công trình khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, Công ty Trường Phát Quảng Bình bị UBND Tp. Đồng Hới ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và cuộc sống nhận được phản ánh của người dân Tổ dân phố 3 Phú Vinh  – phường Bắc Nghĩa – thành phố Đồng Hới về việc Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình tự ý xây dựng các hạng mục công trình của dự án do công ty này làm chủ đầu tư khi chưa được cấp phép xây dựng.

Công trình xây dựng không phép của Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình vừa bị UBND Tp. Đồng Hới xử phạt 30 triệu đồng

Có mặt tại công trình, theo ghi nhận của PV, bức tường rào được xây dựng kiên cố bao quanh, có 1 ngôi nhà 1 tầng được xây dựng và đang trong quá trình hoàn thiện, vật liệu xây dựng được tập kết trong khuôn viên dự án.

Trong buổi làm việc với PV, cán bộ địa chính phường Bắc Nghĩa xác nhận công trình của Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình tại Tổ dân phố 3 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa là chưa có giấy phép xây dựng.

Trao đổi với PV qua điện thoại về việc xây dựng trái phép của Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình, ông Lê Hoài Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới cho biết : “Cảm ơn quý Báo đã thông tin và Tôi sẽ giao cho đội Quy tắt và trật tự đô thị phối hợp với UBND phường Bắc Nghĩa tiến hành kiểm tra trong thời gian sớm nhất, sai phạm Tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”

Ngày 19/07/2019, ông Lê Hòa Sơn – Phó Chủ tịch thành phố Đồng Hới đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3590/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình, địa chỉ TDP 3 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới mức phạt 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng) với hành vi: Xây dựng công trình tại TDP 3 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Hiện trạng đã xây xong phần thô nhà làm việc (1tầng) với diện tích 95m2, xây dựng hoàn thiện phần móng nhà xưởng với diện tích 370m2.

Quyết định xử phạt Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình 30 triệu đồng của UBND Tp. Đồng Hới

Trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn quy định mà Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Hoan nghênh sự tiếp thu ý kiến, thông tin của báo chí, UBND Tp. Đồng Hới đã vào cuộc kịp thời kiểm tra xử lý những sai phạm của Công ty TNHH Trường Phát Quảng Bình, qua đó tạo được sự đồng thuận của nhân dân, giúp thành phố Đồng Hới xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Công ty Trường Phát Quảng Bình bị xử phạt 30 triệu đồng vì xây dựng công trình không phép