Quảng Bình: Đẹp nao lòng mùa hoa Vàng Anh nở rộ bên dòng suối nước Moọc

Minh Tâm|26/03/2023 09:30

Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 3, suối nước Moọc ở Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) được tô điểm bởi sắc màu hoa Vàng Anh nở rộ, tỏa sắc bên bờ suối với hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Đến suối nước Moọc vào dịp này, du khách được thích thú trải nghiệm, khám phá, tham quan, chụp ảnh, tận hưởng không gian tuyệt đẹp với khí hậu mát mẻ, trong lành.

hoa-vang-anh-1(1).jpg
Hoa vàng anh lại bung nở rợp trời bên suối Nước Moọc xanh ngắt

Suối nước Moọc nằm cách trung tâm Thị trấn Phong Nha khoảng 25km, là một trong những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn du khách mỗi khi đến với Phong Nha – Kẻ Bàng. Trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, hoa Vàng Anh nở đỏ rực theo con suối này.

hoa-vang-anh-2(1).jpg
Đến suối nước Moọc vào dịp này, du khách được thích thú trải nghiệm, khám phá, tham quan, chụp ảnh, tận hưởng không gian tuyệt đẹp với khí hậu mát mẻ, trong lành

Vàng Anh là loài cây tự nhiên, thân gỗ, mọc chen trong kẽ đá, ven suối. Cây có sức sống mãnh liệt, nhiều cây có thân xù xì, rêu mốc do ở ven suối ẩm ướt, hoa Vàng Anh nở khắp thân cây. Cứ đến mùa hoa Vàng Anh nở rộ, khu vực suối nước Moọc ở Phong Nha - Kẻ Bàng được ví như "ngọn lửa" của núi rừng bởi sắc cam đỏ rực, hấp dẫn và tràn đầy sức sống.

hoa-vang-anh-3(1).jpg
Ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ của những chùm hoa vàng anh mang sắc vàng rực rỡ

Hoa Vàng Anh nở thành từng chùm, có màu đỏ cam rực rỡ và tỏa hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ làm say đắm lòng người. Hoa có mùi thơm nhẹ, nở khoảng một tuần rồi tàn, sau đó kết trái nhỏ bằng đầu ngón tay.

hoa-vang-anh-4(1).jpg
Du khách đến với Suối Nước Moọc ngoài tham quan phong cảnh, còn được tắm suối, trải nghiệm các trò chơi trên nước như kayak, đi dây mạo hiểm.

Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc sở hữu cảnh rừng đẹp với màu nước xanh ngắt, suối Moọc thu hút nhiều du khách đến thăm trong những năm gần đây. Du khách đến với Suối Nước Moọc ngoài tham quan phong cảnh, còn được tắm suối, trải nghiệm các trò chơi trên nước như kayak, đi dây mạo hiểm. Đặc biệt thời điểm này cuối tháng 03 đầu tháng 04 Suối Nước Moọc đẹp hơn bởi sắc vàng của hoa Vàng Anh tươi thắm.

hoa-vang-anh-5(1).jpg
Cứ đến mùa hoa Vàng Anh nở rộ, khu vực suối nước Moọc ở Phong Nha - Kẻ Bàng được ví như "ngọn lửa" của núi rừng bởi sắc cam đỏ rực, hấp dẫn và tràn đầy sức sống

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha –Kẻ Bàng cho biết: "Hoa Vàng Anh ở Suối nước Moọc thường nở rộ từ ngày 15/2 đến ngày 15/3, năm nay hoa Vàng Anh nở kéo dài đến cuối tháng với 2 màu đỏ và vàng, mùi thơm dịu nhẹ, ngào ngạt. Mùa này, sắc hoa Vàng Anh hút khách du lịch đến Suối nước Moọc tham quan, chụp hình".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đẹp nao lòng mùa hoa Vàng Anh nở rộ bên dòng suối nước Moọc