Quảng Bình: Đón và cách ly chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley nghi nhiễm Covid-19

Minh Tâm|09/03/2020 01:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley đến từ Vương quốc Anh (người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19) đã được cách ly tại Quảng Bình.

Vào lúc 12h30 ngày 08/03/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bố Trạch cùng chính quyền địa phương đã đón được chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley đến từ Vương quốc Anh (người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19) cùng đoàn thám hiểm hang động Hoàng Gia Anh khi đoàn này vừa kết thúc chuyến thám hiểm hang động tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch.

Đón đoàn thám hiểm tại thị trấn Phong Nha – huyện Bố Trạch

Theo đó, đoàn thám hiểm được đưa về thôn Phong Nha – thị trấn Phong Nha – huyện Bố Trạch để tiến hành kiểm tra dịch tễ, khám và lấy mẫu máu và dịch ngoáy họng gửi đi xét nghiệm

Qua kiểm tra, chuyên gia Joshua Bryan Bratchley cùng 3 thành viên người nước ngoài, 6 người địa phương và 1 Kiểm Lâm viên đi cùng sức khỏe đều ổn định, không có dấu hiệu nóng, sốt, ho, tức ngực,… Đoàn công tác cũng đã tiến hành xử lý môi trường xung quanh khu vực nơi đoàn thám hiểm cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt chuyên gia Joshua Bryan Bratchley

Sau khi kiểm tra sức khỏe các thành viên trong đoàn thám hiểm, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley cùng các chuyên gia hang động khác là ông Darren Phillipm Makenzie, ông Peter Mac Nab và ông Martin Holroyd và 6 thành viên người địa phương (đều ở thôn Phong Nha – thị trấn Phong Nha) và 1 Kiểm Lâm viên đi cùng đoàn thám hiểm tại nhà riêng của ông Martin Holroyd (thuê của ông Nguyễn Văn An tại thôn Phong Nha – thị trấn Phong Nha) trong vòng 14 ngày theo đúng quy định.

Toàn cảnh buổi kiểm tra thân nhiệt các thành viên trong đoàn

Trước đó, ông Joshua Bryan Bratchley đã đi cùng chuyến bay có số hiệu VN0054 với người bị nhiễm Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài vào hôm 2/3. Sau đó ông Joshua Bryan Bratchley tiếp tục di chuyển vào Quảng Bình trên chuyến bay mang số hiệu OV8593 19h00 cùng ngày. Tiếp đó ông Joshua Bryan Bratchley nghỉ lại tại Charms Homestay tại thị Trấn Phong Nha – huyện Bố Trạch. Đến ngày 5/3 ông Joshua Bryan Bratchley cùng 3 chuyên gia hang động khác và 6 người địa phương và 1 Kiểm Lâm viên đã tiến hành đi thám hiểm hang động.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đón và cách ly chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley nghi nhiễm Covid-19