Quảng Bình: Khởi công xây dựng 2 căn nhà nhân ái đầu tiên do Báo Giáo dục và Thời đại tài trợ

Minh Tâm|31/10/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 30/10, Văn phòng báo Giáo dục và Thời đại Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên khởi công xây dựng 2 căn nhà cho 2 học sinh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Hai căn nhà nhân ái được khởi công xây dựng cho 2 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Mai Thị Liên Giang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng văn phòng đại diện khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cùng các phóng viên văn phòng báo Giáo dục và Thời đại và nhiều lãnh đạo huyện Lệ Thủy cùng các nhà hảo tâm.

Hai căn nhà nhân ái được khởi công xây dựng cho 2 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.

Căn nhà nhân ái đầu tiên cho em Lê Thị Quỳnh Hoa (học sinh lớp 4), là học sinh trường Tiểu học số 2 Phong Thủy. Em Hoa mồ côi bố, sống với mẹ thường đau ốm tại thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy.

Căn nhà nhân ái thứ hai giành cho em Nguyễn Thị An Na có địa chỉ tại thôn Văn Xá, xã Phú Thủy, là học sinh lớp 12 trường THPT Lệ Thủy, không có bố, chăm mẹ bạo bệnh.

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng -Trưởng đại diện Văn phòng GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Đây là 2 căn nhà nhân ái đầu tiên do Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với các nhà tài trợ xây dựng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Quảng Bình. Trước đó, từ đầu năm 2021 đến nay, VP báo cùng các nhà hảo tâm đã triển khai xây dựng 6 căn nhà nhân ái trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện Văn phòng GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập báo GD&TĐ, chúng tôi rất vui khi có mặt tại địa bàn huyện Lệ Thủy để triển khai chương trình “Điều ước cho em”. Ngoài chuyên môn, báo GD&TĐ luôn sát cánh với các địa phương và mong muốn góp sức nhỏ bé cùng chính quyền địa phương mang đến niềm vui cho các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, để giúp các gia đình có điều kiện sinh sống tốt hơn”.

Ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình bày tỏ sự phấn khởi, cảm động khi đến và tham dự lễ khởi công nhà nhân ái cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy. Và cho biết đây là hoạt động mang ý nghĩa rất lớn, giúp các em học sinh có thêm động lực vươn lên trong học tập để đạt được ước mơ của mình.

Ông Hồ An Phong Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng quà cho em học sinh trong chương trình thực hiện Điều ước cho em.

Đồng thời, ông Hồ An Phong gửi lời cảm ơn đến Báo GD&TĐ trên địa bàn, không những hoạt động có hiệu quả, thông tin đến bạn đọc, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục trên quê hương Quảng Bình mà còn đồng hành với nhiều những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng Báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm, sẽ quan tâm và đồng hành lâu dài trong công tác an sinh xã hội, xây dựng thêm nhiều căn nhà tình nghĩa cho người dân, học sinh nghèo khó.

Minh Tâm

Bài liên quan
  • “Những ngày vàng” khó quên giữa lòng thành phố đáng sống
    Moitruong.net.vn – Khác với một Đà Nẵng nhộn nhịp, phồn hoa thường thấy. Khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố Đà Nẵng trở nên vắng vẻ, yên bình trong những ngày áp dụng biện pháp phong toả nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng chống dịch. Có lẽ những ngày này sẽ không thể nào quên đối với người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Khởi công xây dựng 2 căn nhà nhân ái đầu tiên do Báo Giáo dục và Thời đại tài trợ