Quảng Nam: Bão chồng bão, bờ Cửa Đại tan hoang

Anh Vũ|16/11/2020 02:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong những tháng gần đây, liên tục những cơn bão lớn ập vào miền trung khiến cho nhiều khu vực ven biển tỉnh Quảng Nam trở nên hoang tàn. Đặc biệt, cơn bão số 13 Vamco vừa đi qua để lại sóng lớn, đánh bay nhiều công trình cũng như tài sản của nhân dân khu vực bờ biển Cửa Đại, Hội An.

VIDEO: Quảng Nam: Bão chồng bão, bờ Cửa Đại tan hoang

Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận hàng trăm mét đường bờ biển đã bị sóng đánh tan tác, nước biển tràn sâu vào bờ, cây cối ven biển dù được chèn chống kỹ vẫn ngã đổ phần nhiều. Lần đầu tiên kể từ sau cơn bão Xangsane năm 2006, người dân mới chứng kiến cảnh nước biển tràn sâu vào bờ như vậy. “Nửa đêm 12h khuya mấy cha con chạy xuống, thì thấy nước trôi hết. Cũng chỉ biết nhìn chứ không biết làm gì. Cũng may là trước đó mình chống bão đã rào hết xung quanh lại, cho nên tranh nó trôi trong phòng thôi, không bị mất.” – Ông Hồ Tấn Hiệp, một hoạ sĩ tại khu du lịch biển Cửa Đại chia sẻ.

Mặc dù bão đã đi qua, nhưng sóng biển tại khu vực biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vẫn cao đến 2 mét, liên tục đánh vào kè biển

Miếu thờ của dân chài địa phương cũng bị sóng quật hoang tàn

Hàng trăm công trình du lịch ven bờ biển Cửa Đại bị sóng đánh tan hoang, chỉ còn trơ lại gạch đá. Thậm chí, miếu thờ của dân chài địa phương cũng bị hư hại nghiêm trọng. Bờ đất dưới chân các công trình đã bị xói mòn do sóng biển, chỉ trơ lại gạch đá. Tại khu vực bờ biển nói trên, mặc dù chính quyền địa phương đã triển khai đường kè biển kiên cố, sẵn sàng chống sạt lở cũng như nước biển tràn vào khi xảy ra bão lớn. Thế nhưng, việc sóng biển cao bất thường đã vượt quá dự tính, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Một công trình tắm biển công cộng đã bị song quật cho đổ nát

Bà Phạm Thị Luỹ – một người dân sinh sống tại khối Phước Tân, phường Cửa Đại, thành phố Hội An cho biết: “So với cơn bão số 9 đợt trước, thì bão số 13 đợt này gió ít hơn, nhẹ hơn, nhưng song cao và nước nhiều, tràn vào khu dân cư.”

Mặc dù cơn bão số 13 đã đi qua, thế nhưng sóng biển vẫn rất cao và nguy hiểm. Việc hàng trăm người dân cũng như du khách hiếu kỳ tập trung đông đúc đang gây nên những nguy hiểm tiềm tàng. Hiện nay, chính quyền địa phương cũng như các lực lượng tình nguyện đã tiến hành khẩn trương dọn dẹp hậu quả sau bão lũ.

Anh Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bão chồng bão, bờ Cửa Đại tan hoang