Quảng Bình: Mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi có nguy cơ ngập lũ trở lại

Minh Tâm|15/11/2020 12:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 15/11, bão số 13 đã đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Bình với sức gió cấp 7, cấp 8 gây mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi có nguy cơ ngập lũ trở lại.

Do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình liên tục xảy ra mưa to kèm gió lớn. Tại khu vực huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, nước lũ lên và bắt đầu dâng cao. Hiện tại mực nước tại các trạm trên địa bàn tỉnh ở dưới báo động 1, riêng mực nước tại trạm Lệ Thủy trên báo động 1 là 0,15m.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp bị ngập nước do mưa lớn

Trước tình thế thiên tai diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục sơ tán người tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực thấp trũng ngập lụt sâu; yêu cầu người dân và các phương tiện không đi vào vùng nguy hiểm. Các lực lượng chức năng và địa phương rà soát, nắm chắc thông tin người dân đang còn ở trong rừng, yêu cầu ra khỏi rừng hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn đề phòng lũ quét và sạt lở đất; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, hàng hóa thiết yếu, nhất là ở các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ.

Trước đó, tối 14/11, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra ở khu neo đậu tàu thuyền Cửa Gianh và công tác ứng phó với bão số 13 tại tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo các địa phương ở tỉnh Quảng Bình tuyệt đối không để người dân ở trên tàu trong khu neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các nhà dân không đảm bảo an toàn; rà soát, kiểm tra, quyết liệt sơ tán dân vùng nguy hiểm hoàn thành trước 21h ngày 14/11.

Theo ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn, cơn bão số 13 quần thảo thành phố Đồng Hới kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh khiến nhiều tuyến đường bị ngập lụt cục bộ do di nước thoát không kịp. Cây xanh trên một số tuyến đường bị gãy đổ, nhành cây, lá cây vương vãi khắp tuyến đường.Lực lượng chức năng đã có mặt ở các điểm xung yếu để điều tiết giao thông và cấm người dân qua lại các đoạn đường nguy hiểm.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được thời điểm trước, trong và sau bão số 13 trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Cơn bão số 13 ghé thăm một tiệm bán hoa ở chợ Đồng Hới gây hư hỏng phần mái

Mặc dù đã được chằng chống, thế nhưng sức gió mạnh của cơn bão cũng xô ngã được cây xanh

Một số cây xanh bị đỗ ngã do bão, trơ trọ phần gốc còn nguyên vẹn lưới bọc rễ cây.

Một góc tuyến đường Thống Nhất bị ngập do nước thoát không kịp

Công tác dựng cây ngã đỗ được thực hiện ngay sau khi cơn bão qua đi

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi có nguy cơ ngập lũ trở lại