Quảng Nam dỡ bỏ lệnh phong tỏa 2 khu vực

Hồng Anh|25/08/2020 09:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 14 ngày tạm thời phong tỏa vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19, khu chợ Vườn Lài và khu dân cư khối phố 2 ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã được dỡ lệnh phong tỏa.

Sáng 25/8, UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đã có thông báo kết thúc phong tỏa tạm thời hai khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao từ 0h cùng ngày, gồm: Chợ Vườn Lài (phường An Sơn) gồm 20 hộ dân sinh sống, 195 hộ kinh doanh buôn bán và khu vực tổ 19, khối phố 2, phường Phước Hòa gồm 17 hộ, 54 nhân khẩu.

Trong khoảng thời gian phong tỏa, ngành y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm người ở khu vực trên, các tiểu thương buôn bán ở chợ, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hàng rào trước cổng chợ Tam Kỳ đã được dỡ bở. Ảnh: VOV.

Dù được dỡ bỏ phong tỏa, song người dân, tiểu thương ở khu vực chợ Vườn Lài và tổ 19 vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào chợ.

Trước đó, từ 0h ngày 11/8, lực lượng chức năng Quảng Nam tổ chức khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời tổ 19 và chợ Vườn Lài. Thời gian thực hiện phong tỏa đối với 2 khu vực này là 14 ngày.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam dỡ bỏ lệnh phong tỏa 2 khu vực