Quảng Nam: Hội làng Lộc Yên lần 2 năm 2023 thu hút đông đảo người dân, du khách

Gia Hân|26/03/2023 16:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong 3 ngày (từ 24-26/3), trên quê hương cụ Huỳnh Thúc Kháng, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam) diễn ra Chương trình Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023, với chủ đề “Về xứ Tiên nghe câu chuyện trăm năm”; đồng thời triển khai sản phẩm du lịch Lộc Yên-Thạnh Bình và giới thiệu sách Địa chí Tiên Phước.

Hội làng Lộc Yên lần 2 năm 2023 với chuỗi các hoạt động được lồng ghép, xen kẽ hấp dẫn và được tổ chức đều khắp trong không gian làng Lộc Yên - Thạnh Bình từ thôn 1, thôn 2 đến thôn 4 Tiên Cảnh. Tham gia Lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực, các trò chơi dân gian, xem trình diễn sản phẩm các làng nghề truyền thống độc đáo mang bản sắc riêng của miền quê Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

hoi-lang-loc-yen.jpg
Các tiết mục nghệ thuật tại Lễ khai mạc Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và đông đảo Nhân dân, du khách đã đến dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước (Quảng Nam), Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội, cho biết: Tiên Phước là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa, nơi ghi đậm dấu ấn của quá trình giao thoa tiếp biến với các nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm-pa và Đại Việt. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển, Tiên Phước mang trong mình một phức hệ văn hóa đa sắc màu với truyền thống lịch sử, thiên nhiên và con người vừa có cội nguồn từ nền văn hóa Việt Nam, văn hóa Quảng Nam, vừa có sắc thái địa phương với những giá trị đặc trưng, mang dấu ấn riêng có và độc đáo. Những giá trị Văn hóa ấy được thể hiện rõ nét ở các Làng quê Quảng Nam và Làng Lộc Yên - Thạnh Bình xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước chính là một trong những điển hình về văn hóa Làng tiêu biểu ấy.

"Với một không gian kiến trúc nghệ thuật độc đáo và các giá trị văn hóa tiêu biểu, năm 2019, Làng cổ Lộc Yên, Tiên Phước là một trong 4 ngôi Làng cổ của cả nước vinh dự được xếp hạng Di tích cấp quốc gia. Đây là niềm vinh dự lớn của Nhân dân Tiên Phước, đặc biệt là của nhân dân thôn 4 và Làng Lộc Yên, xã Tiên Cảnh" - đồng chí Trầm Quế Hương nhấn mạnh, đồng thời cho biết trong những năm qua, huyện Tiên Phước đã có nhiều biện pháp tích cực cùng với Nhân dân Lộc Yên bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị của di tích.

hoi-lang-loc-yen-1.jpg
Quầy giới thiệu sản phẩm nông nghiệp Tiên Phước

Với chủ đề: “Về xứ Tiên nghe câu chuyện trăm năm”, du khách tham dự Lễ hội sẽ tham quan, xem trưng bày và nghe thuyết minh giới thiệu về Danh xưng, lịch sử hình thành, phát triển của huyện Tiên Phước hơn 100 năm qua; nghe những câu chuyện lịch sử văn hóa, về cụ Trần Huỳnh - Tổng lãnh binh đánh phá phủ lỵ Tam Kỳ; về cụ Huỳnh Thúc Kháng với phong trào Duy Tân; về Chiến dịch Vượt sông Tranh - Vượt sông Tiên khởi đầu cho việc thực hiện Nghị quyết 15 của Trung ương trên địa bàn tỉnh; Tiên Phước với những phong trào cách mạng sôi nổi gắn với tên tuổi những chí sỹ yêu nước, anh hùng hào kiệt… tại không gian nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Nhân sự kiện này, huyện Tiên Phước giới thiệu tập sách Địa chí Tiên Phước, trong đó tổng hợp các thông tin về vùng đất Tiên Phước hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Bài liên quan
  • Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác quản lý môi trường du lịch
    UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương phát huy vai trò quản lý nhà nước trong công tác quản lý môi trường du lịch, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu - điểm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hội làng Lộc Yên lần 2 năm 2023 thu hút đông đảo người dân, du khách