Quảng Nam: Lãng phí đầu tư dự án nuôi tôm tiền tỷ rồi bỏ hoang

Linh Lan (T/h)|03/03/2018 03:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo tìm hiểu, đây là dự án xây dựng hồ nuôi tôm lót bạt tập trung của huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam được đầu tư 8,9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của huyện. Dự án hoàn thành vào tháng 10/2017, với kỳ vọng tạo sức bật mới cho nghề nuôi tôm của tỉnh. Tuy nhiên, đến nay các hộ nuôi tôm vẫn chưa dám tiếp cận khai thác vì nhiều nguyên nhân.

(Moitruong.net.vn) – Dự án xây dựng hồ nuôi tôm công nghiệp ở Quảng Nam được đầu tư cả tỷ đồng, thế nhưng, cho đến nay, dự án vẫn bị bỏ hoang, gây lãng phí nguồn ngân sách.

Dự án đầu tư xây dựng hồ nuôi tôm bị bỏ hoang gây lãng phí ngân sách

Được biết, vào tháng 3/2016, UBND huyện Duy Xuyên đầu tư công trình trên diện tích 11,9 ha, với 38 hồ nuôi cùng hạ tầng như đường, điện, cấp thoát nước.

Ngay khi công trình hoàn thành đã gặp trận lũ vào đầu tháng 11/2017 khiến hệ thống bờ bao ở hàng loạt hồ nuôi tôm bị phá nát. Từ đó, hồ nuôi tôm bị bỏ hoang đến nay. Do chi phí đầu tư lớn nên lãnh đạo huyện cũng đưa ra mức cho thuê 10.000 đồng/m2/năm nhằm thu hồi sớm vốn đầu tư trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, người dân cho rằng mức giá này quá cao, vì vậy dự án đã bị bỏ hoang từ năm ngoái đến năm nay.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Lãng phí đầu tư dự án nuôi tôm tiền tỷ rồi bỏ hoang