Quảng Nam: Người dân đổi rác thải lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19

Quỳnh Trang (T/h)|26/03/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với 10 sản phẩm rác thải nhựa như vỏ chai, giấy vụn, người dân Quảng Nam có thể đổi lấy 1 sản phẩm phòng chống dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết phong trào “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19” đang dần lan tỏa tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây là phong trào được phát động bởi Đoàn Thanh niên huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam).

Người dân huyện Núi Thành mang rác thải nhựa đổi lấy sản phẩm chống dịch Covid-19. Ảnh: Hồng Cường

Theo đó, người dân địa phương chỉ cần mang các loại rác thải như vỏ chai nhựa, lon bia, giấy vụn đến các điểm quy định có thể đổi lấy dung dịch sát khuẩn khô, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn… để phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi phát động, chương trình đã được người dân huyện Núi Thành hưởng ứng tích cực. Nhiều người đánh giá cao hoạt động này vì không chỉ giúp người dân có các sản phẩm để phòng chống dịch hiệu quả mà còn có thể bảo vệ môi trường sống của mình.

Trong 2 tiếng đồng hồ, chiều ngày 23/3, các cán bộ đoàn đã trao tận tay 200 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng sát khuẩn và phát 100 tờ rơi tuyên truyền đến người dân.

Theo Huyện đoàn Núi Thành thì toàn bộ số tiền bán rác thải nhựa sẽ được dùng mua nguyên liệu may khẩu trang, phát miễn phí cho dân địa phương trong thời gian tới.

Quỳnh Trang (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Người dân đổi rác thải lấy sản phẩm phòng chống dịch Covid-19