Quảng Nam: Thả hơn 50 ngàn con cá giống xuống lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 2

Khánh An (T/h)|25/02/2019 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sáng ngày 22/2, UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) phối hợp cùng công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức lễ hội cầu mưa, và thả cá xuống lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 2 (lần thứ 4 năm 2019).

>>> Klever Fruits bị “tố” bán hàng kém chất lượng

>>> “Khó khăn” nhân lực vận tải biển do lương thấp

Theo người dân địa phương, họ tổ chức lễ hội cầu mưa để cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sinh sống và làm ăn.

Đây là hoạt động thường niên (bắt đầu từ năm 2014) nhằm hỗ trợ người dân địa phương có thêm sinh kế, thu nhập.

Tại buổi lễ, đơn vị tổ chức đã tiến hành thả 50.000 con cá giống các loại xuống hồ thủy điện Sông Tranh 2. Được biết, do có sự thay đổi về môi trường nước, dòng chảy… nên có sự suy giảm về chủng loại thủy sản.

Chương trình còn bao gồm các chuỗi hoạt động như: trình diễn các tiết mục nghệ thuật văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Bắc Trà My; đua xe đạp biểu diễn (do CLB đua xe đạp ở Đà Nẵng)…

Để tái tạo nguồn lợi thủy sản, hàng năm UBND huyện Bắc Trà My phối hợp với Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức thả cá giống xuống lòng hồ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống mưu sinh của người dân. Từ năm 2015 đến nay, đã có hơn 200.000 con cá giống được thả xuống lòng hồ này.

Được biết, lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 có diện tích hơn 2.100 hecta mặt nước, có nhiều loại thủy sản. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về môi trường nước, dòng chảy… nên có dấu hiệu suy giảm về chủng loại thủy sản. Vì vậy, hàng năm, Công ty thủy điện Sông Tranh phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My thực hiện hoạt động thả cá giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ. Đến nay, đã có hơn 200.000 con cá giống với trị trá trên 110 triệu đồng đã được bổ sung xuống lòng hồ. Qua đó, sản lượng cá người dân đánh bắt được trong khu vực lòng hồ đã được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là các loại cá mè, cá trắm, rô phi…

Khánh An (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thả hơn 50 ngàn con cá giống xuống lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 2