Quảng Nam “ưu ái” tiêm vaccine cho những doanh nghiệp bất động sản nào?

Thanh Hải|01/08/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam giải trình việc lập danh mục tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không thuộc diện được ưu tiên.

Sáng 01/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đã mời lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lên giải trình về việc lập danh mục ưu tiên tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp.

Ông Lê Trí Thanh cho biết, ngày 27/7, căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản 1893/SYT-NVY chỉ đạo triển khai tiêm vaccine và ban hành kế hoạch 504/KH-KSBT ngày 28/7, trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt ba vào 2 ngày 29-30/7.

Buổi tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hôm 30/7

Theo đó, 3 doanh nghiệp Bất động sản (BĐS) mà báo chí và dư luận quan tâm được phân bổ trong đợt này: Công ty CP BĐS Phát Đạt (20 liều), Công ty CP BĐS Nam Miền Trung – Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung (67 liều), Công ty CP Đầu tư Chu Lai Hội An (FVG) (100 liều). Chính việc phân bổ tiêm vaccine đợt này cho 3 Công ty trên đã khiến dư luận thắc mắc, liệu tỉnh có ưu ái tiêm vaccine cho các doanh nghiệp bất động sản này và một số doanh nghiệp khác hay không?.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế cho rằng đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Số liều tiêm cho các doanh nghiệp này không nhiều (thực tế tiêm 40 liều). Qua phân tích thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng, tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này.

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm của Sở Y tế còn chủ quan, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những đối tượng chưa phù hợp mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Ông Thanh cũng đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh vào ngày mai (02/8).

Theo tìm hiểu của Phóng viên, ngoài 3 Công ty BĐS trên trong đợt này, Quảng Nam có tổng cộng 78 đơn vị với 2.627 người được tiêm, trong đó có nhiều doanh nghiệp thủy điện, ngân hàng, …

Thanh Hải

Bài liên quan
  • Thay đổi chính sách ưu tiên về vaccine COVID-19
    Moitruong.net.vn – Thủ tướng yêu cầu thay đổi chính sách ưu tiên về vắc-xin. Ngoài các lực lượng tuyến đầu, tình nguyện, các tổ Covid-19 cộng đồng, người cao tuổi, những người tham gia vào các chuỗi cung ứng sản xuất, Thủ tướng tán thành việc ưu tiên vắc-xin cho TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam “ưu ái” tiêm vaccine cho những doanh nghiệp bất động sản nào?