Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học vì có ca dương tính với Sars-CoV-2

Nhật Hiên|06/05/2021 13:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 06/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh, sinh viên nghỉ học từ 12 giờ ngày 06/5/2021 đến khi có thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ đạo này được đưa ra ngay sau khi tỉnh Quảng Ngãi công bố ca mắc Covid-19 tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh này kể từ đầu năm 2021 và lịch sử di chuyển khá phức tạp.

Quảng cảnh buổi họp khẩn sáng 06/5 của UBND tỉnh Quảng Ngãi

Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi được xác định là N.Đ.P (nam, sinh năm 1996,  ở xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi), sinh viên hệ liên thông của một trường tại TP.HCM, hiện đang nghỉ phép chờ nhận bằng tốt nghiệp. Bệnh nhân có liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 2.982.

Trước khi có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2, bệnh nhân đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người ở Quảng Ngãi.

Cụ thể, ngày 26/4, bệnh nhân cùng bạn là N.M.L (28 tuổi) đến Đà Nẵng bằng xe máy và ở lại nhà bạn tại huyện Hòa Vang. Ngày 27/4, bệnh nhân lên đèo Hải Vân chơi cùng bạn và ăn trưa tại đầm Ô Môn, đến tối về lại huyện Hòa Vang.

Trưa ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đi tham quan tại thác Hà Phú Thành, đến 20h đi uống bia cùng bạn ở Hòa Châu nhưng không nhớ tên quán. Từ 23h đến 0h30, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông, sau đó bắt grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, Hòa Châu, Đà Nẵng, không nhớ số xe.

Từ sáng đến 14h ngày 29/4, bệnh nhân ở nhà bạn và có tiếp xúc với người nhà của bạn, sau đó cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. Đến 16h30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

Nơi cách ly tập trung 5 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính mới nhất tại Quảng Ngãi

Vào 8h ngày 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình, sau đó điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngã)i và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Khoảng 10h sáng 1/5 bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Chiều cùng ngày, hai người xuống biển Lệ Thủy (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn) chơi.

Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 3/5, lúc 9h sáng bệnh nhân đến quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. Lúc 11h cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15h hai người về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, bệnh nhân đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài. Ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng có dịch COVID-19 nên được cách ly tập trung. 

Sau đó, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi khẳng định bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến 9h40 phút sáng nay 6/5, Trung tâm Y tế thành phố Quảng Ngãi lấy mẫu toàn bộ các F1, F2 liên quan đến bệnh nhân N.Đ.P. 5 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Cũng trong sáng nay, tất cả các F2 đã được lấy mẫu tại Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ.

Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học vì có ca dương tính với Sars-CoV-2