Quảng Ngãi: Sạt lở núi đe dọa tính mạng người dân vùng cao

Theo TTXVN|28/09/2017 08:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sạt lở núi đe dọa tính mạng người dân

(Moitruong.net.vn) – Tuy chưa vào cao điểm mùa mưa nhưng tại huyện vùng cao Tây Trà (Quảng Ngãi) đã xuất hiện sạt lở núi, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Vừa qua, một vụ sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại tuyến Tỉnh lộ 622B, đoạn qua thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh. Anh Hồ Văn Quang, thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh nhớ lại: “Lúc đó gần 12 giờ, tôi đang nằm nghỉ trong nhà, có tiếng động liên tục, chạy ra thấy sạt lở núi, đá rơi vãi xuống mặt đường rất nhiều. Người dân trong thôn rất lo lắng mỗi khi đi ngang qua chỗ này rất nguy hiểm”.

Ghi nhận tại hiện trường, điểm sạt lở nằm trên cao cách khá xa so với mặt đường. Phía dưới toàn là đá khối, có tảng bề rộng tới 5 gang tay tràn ra chiếm hết nửa làn đường bên phải (hướng từ Trà Bồng đi Tây Trà). Người dân cho hay, tình trạng này xảy ra cách đây hơn 1 tuần nhưng chưa thấy cơ quan chức năng đến khắc phục. Điều đáng nói, vào ban đêm, tại khu vực trên không có điện chiếu sáng, rất dễ xảy ra tai nạn chết người.

Ông Hoàng Như Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà cho biết, Tỉnh lộ 622B thuộc Sở Giao thông và Vận tải Quảng Ngãi quản lý, huyện chỉ cắt cử cán bộ xuống xác định vị trí điểm sạt lở để báo cáo Sở tìm hướng xử lý. Đồng thời, huyện tổ chức cắm các biển báo hiệu nguy hiểm để người dân đề phòng nhằm tránh sự cố đáng tiếc xảy ra. Huyện đã lên phương án để chủ động trong những tình huống khẩn cấp.

Dự báo của Văn phòng UBND huyện Tây Trà, mùa mưa lũ năm nay, toàn huyện sẽ có 8 điểm sạt lở tại 7 xã với khoảng 178 hộ và 730 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Quảng Ngãi thông tin, Sở đã chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường để đo khối lượng sạt lở và nhanh chóng triển khai phương án thu gom đất đá, khai thông tuyến giao thông.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Sạt lở núi đe dọa tính mạng người dân vùng cao