Quảng Ninh: Giảm phí qua BOT Đại Dương từ 1/11

H.Thu (t/h)|27/10/2017 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan về việc thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Đại Dương (phường Đại Yên, TP Hạ Long).

Trạm thu phí BOT Đại Dương, phường Đại Yên, TP Hạ Long

Theo đó, từ ngày 1/11, các phương tiện mà chủ sở hữu có hộ khẩu thuộc vùng lân cận trạm BOT Đại Dương sẽ được giảm giá 100%. Cụ thể, xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú, xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (TP.Hạ Long) và phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên) thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Đối với việc giảm giá chung cho các phương tiện qua Trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án; khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng và phương án tài chính điều chỉnh gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát trước ngày 1/11/2017 để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, ký phụ lục hợp đồng.

Về hồ sơ phương tiện giảm giá gồm: giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, hộ khẩu của người dân có phương tiện thuộc đối tượng giảm giá và các giấy tờ có liên quan. Với các xe công vụ của cơ quan Nhà nước có trụ sở tại vùng giảm giá, yêu cầu cung cấp đăng ký xe, có văn bản xác nhận của cơ quan Nhà nước sở hữu và chính quyền địa phương; thẻ cấp có giá trị 3 tháng, thẻ cấp theo từng quý.

Trước đó, vào ngày 20/9, rất nhiều người dân phường Đại Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã kéo đến trạm thu phí BOT Đại Dương, yêu cầu miễn giảm phí dịch vụ đối với những gia đình ở địa phương có ô tô thường xuyên qua lại trạm.

H.Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Giảm phí qua BOT Đại Dương từ 1/11