Quảng Ninh: Không khí mừng Đại lễ Phật đản 2019 đã ngập tràn

Đào Đỗ|11/05/2019 13:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong suốt gần 1 tháng qua, không khí chuẩn bị mừng Đại lễ Phật đản 2019 đã tràn ngập tại các ngôi chùa lớn và cơ sở thờ tự phật giáo trong tỉnh Quảng Ninh.

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12-14/5 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”

Hoà trong không khí mừng Đại Lễ Phật đản, tại các ngôi chùa lớn tại Quảng Ninh như: Yên Tử, Ba Vàng, Cái Bầu, Xuân Lan (Tp. Móng Cái)… đã tràn ngập cờ Phật đản, hoa, đèn, nến lung linh trên khắp mọi nẻo đường.

Với niềm hân hoan chào mừng Đại lễ, hòa chung cùng với chư tăng, phật tử trên mọi miền của Tổ quốc, các tăng ni phật tử tại các cơ sở thờ tự phật giáo trong tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực và tinh tấn phật sự của mình, một lòng hướng tới sự thành công của Đại lễ. Mỗi người một công việc, người chuẩn bị trang phục, người treo đèn kết hoa… tất cả đều cùng nhau làm trên tinh thần hòa hợp, giúp đỡ, sách tấn lẫn nhau.

Đại lễ Phật đản được tổ chức cũng là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tri ân của mình đến với công lao to lớn của chư Tổ đã vì chúng sinh qua việc thực hành theo lời Phật dạy. Tất cả đều một lòng tùy hỷ công đức của tất cả đạo hữu, vì tinh thần phụng sự cho Đại lễ!

Sau đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị cho các hoạt động kính mừng Đại Lễ Phật đản 2019 tại chùa Ba Vàng.

Các tăng ni phật tử thành kính treo đèn dâng biển Mừng Đại lễ Phật Đản

Phía ngoài đại sảnh, những tấm pa-nô cỡ lớn đầy màu sắc đang được khẩn trương ghép vào vị trí

Phật tử vui vẻ cùng nhau chuẩn bị cờ phướn cho ngày Đại lễ

Cờ Phật Đản tung bay phấp phới trên mọi nẻo chân đi

Nữ phật tử xinh đẹp thành tâm dặm trồng vườn cúc vàng rực rỡ

Chư tăng, phật tử hân hoan diễn tập chuẩn bị cho Đại lễ

Rạng rỡ nụ cười, rực rỡ đèn nến chuẩn bị mừng ngày Đại lễ

Đào Đỗ

Bài liên quan
  • Khu du lịch Quảng Ninh Gate – Địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ dịp 30/4
    Moitruong.net.vn – Nằm ở cửa ngõ phía Tây của tỉnh, Quảng Ninh Gate được đầu tư xây dựng tại xã Bình Dương, TX Đông Triều, trên diện tích gần 15ha với nhiều hạng mục công trình thỏa mãn nhu cầu tham quan, trải nghiệm và vui chơi, giải trí của du khách. Đến đây, du khách được trải nghiệm với các trò chơi hiện đại, công nghệ cao, cảm giác mạnh, công viên nước với hệ thống bể tạo sóng, trung tâm giới thiệu, bày bán các sản phẩm, nông sản đặc trưng, sản vật các vùng, miền, nhà vui chơi cho trẻ nhỏ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Không khí mừng Đại lễ Phật đản 2019 đã ngập tràn