Quảng Ninh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm sập nhà dân

Từ Mẫn|28/09/2023 18:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã gây sạt lở đất khiến một ngôi nhà dân tại huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đổ sập.

Sáng ngày 28/9, lãnh đạo UBND xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở sau đợt mưa lớn kéo dài khiến một ngôi nhà bị đổ sập.

Vụ việc xảy ra khoảng 16h ngày 27/9, vị trí sạt lở thuộc địa bàn thôn Bắc Cáp, xã Đạp Thanh. Ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn, diện tích hơn 80 m2 và một nhà bếp dựng tạm diện tích hơn 60 m2 bị đổ và hư hỏng.

860fb5c9788491dac895.jpg
Nhà dân bị đổ sập do sạt lở. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Rất may, toàn bộ gia đình chủ nhà đã chuyển đến nơi an toàn trước khi căn nhà bị đổ nên không có thiệt hại về người.

Cũng theo chính quyền sở tại, đất sạt lở đã gây ảnh hưởng, nguy cơ đổ sập ngôi nhà kiên cố lợp ngói của gia đình ông Mã Văn Dương (bố anh Mã Văn Sồi) gần đó. Trước tình thế khẩn cấp, các thành viên trong nhà cũng đã kịp thời di chuyển tới nơi an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo xã Đạp Thanh đã chỉ đạo các ban, ngành của xã cùng người dân trong thôn huy động lực lượng giúp 2 hộ gia đình khắc phục hậu quả.

Hiện, lãnh đạo UBND và Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Chẽ đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp tìm phương án khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Đặc biệt cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều địa phương miền núi trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm sập nhà dân