Quảng Trị phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Bình An|07/08/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã thống nhất phong tỏa và giãn cách xã hội đối với 3 địa điểm liên quan đến 2 ca bệnh mắc COVID-19.

Sáng ngày 7/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo mức độ nguy cơ cao.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành chức năng kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm y tế Đông Hà, Vĩnh Linh để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách F1 đến F3.

Tiến hành đưa các trường hợp F1 gồm 73 trường hợp vào cơ sở cách ly tập trung, thông báo lịch trình bệnh nhân công khai để người dân liên hệ qua đường dây nóng.

Tiếp tục truy vết mở rộng danh sách tiếp xúc gần để kịp thời khoanh vùng, phòng chống dịch COVID-19.

Đường vào khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bị phong tỏa.

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 của hai bệnh nhân nói trên để cách ly kịp thời. Các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Trung ương và của tỉnh, tất cả cùng nỗ lực để khống chế và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước đó, tại Quảng Trị có 2 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 số 749 (là nữ, ngụ tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và 750 (là nam, ngụ tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Cả 2 có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Một số nơi 2 bệnh nhân từng đến như quán cà phê, rạp chiếu phim, trạm y tế, bệnh viện, quán ăn… trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Ngoài 3 địa điểm bị phong tỏa, ở các địa phương khác, Quảng Trị thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 và 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tất cả hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết đã tạm dừng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, cơ sở làm đẹp, karaoke, mátxa, quán bar, vũ trường; cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm tin học, ngoại ngữ cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Tỉnh khuyến khích quán ăn, quán càphê bán online và bán mang về…

Bình An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến 2 ca dương tính SARS-CoV-2