Quảng Trị: Tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Như Ngọc|05/04/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thống kê tại Quảng Trị, đợt mưa lũ bất thường những ngày qua đã khiến một người chết, trên 10.530ha lúa Đông Xuân và hơn 3.150ha cây trồng các loại bị ngập úng, đổ ngã.

Ngày 4/4, theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có Công điện yêu cầu các đơn vị, chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả đợt mưa lũ bất thường từ ngày 31/3-2/4.

Lúa và hoa màu tại huyện Hải Lăng bị thiệt lớn lớn.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để triển khai gia cố tôn cao bờ đê bao ngăn lũ nhằm bảo vệ tối đa diện tích cây trồng chưa bị ngập; khắc phục tạm thời các tuyến kênh mương nội đồng bị hư hỏng để phục hồi sản xuất.

Các địa phương có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, nguồn cung tại các khu vực bị ngập sâu và chia cắt; chủ động sử dụng nguồn ngân sách dự phòng của địa phương để tổ chức khắc phục hậu quả mưa lũ theo đúng quy định; đảm bảo không để người dân bị thiếu đói.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống ngay sau lũ rút, chú trọng vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh; chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị xây dựng phương án nhằm khắc phục diện tích cây trồng bị ngập úng, ngã đổ để hạn chế tối đa thiệt hại; xây dựng phương án huy động nguồn lực, áp dụng đồng bộ giải pháp để khẩn trương khôi sản xuất trên diện rộng, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Cùng ngày, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng gia đình chị Lê Thị Diệu Q. (32 tuổi, trú xã Hải Định, huyện Hải Lăng) bị tử vong do nước lũ cuốn trôi ngày 2/4; đồng thời thăm hỏi và trao tặng nhà Đại đoàn kết trị giá 62 triệu đồng cho gia đình bà Lê Thị Thu (trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) có nhà bị tốc mái hoàn toàn và hư hỏng nặng do mưa lũ.

Từ ngày 31/3-2/4, Quảng Trị đã xảy ra mưa to đến rất to trên diện rộng, tổng lượng mưa phổ biến từ 160-380mm, có nơi trên 400mm.

Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, đến chiều 4/4, đợt mưa lũ bất thường này đã khiến một người chết; trên 10.530ha lúa Đông Xuân 2021-2022 và hơn 3.150ha cây trồng các loại như sắn, ngô, đậu, rau màu bị ngập úng, đổ ngã; ba nhà dân bị tốc mái và hơn 800 ngôi nhà bị ngập nước từ 0,1-0,3m, tập trung chủ yếu ở huyện Hải Lăng.

Như Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ