Quảng Trị: Tiếp tục phong tỏa những khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Minh Tâm|09/08/2020 14:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Trị ra Quyết định số 2198/QĐ-UBND về việc, phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời 3 khu vực gồm: Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, lập 3 chốt kiểm soát; Khu phố 2, phường Đông Giang, lập 3 chốt kiểm soát; Tầng 6 của Tòa nhà G thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Thời gian phong tỏa cả 3 khu vực này, bắt đầu từ 15 giờ cùng ngày.

Lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa 3 khu vực nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm của tật cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên làm việc tại tầng 6, nhà G, bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 29/7 đến 15 giờ ngày 9/8.

Đồng thời, yêu cầu sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND TP Đông Hà triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch phù hợp với điêu kiện thực tế. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND TP. Đông Hà và các ngành liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Cũng trong ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký văn bản hoả tốc gửi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan về việc kiểm soát người từ các vùng dịch đến tỉnh Quảng Trị bằng đường sắt.

Khi phát hiện người từ các vùng có dịch đến Quảng Trị, lực lượng chức năng sẽ phân loại và tổ chức cách ly phù hợp ngay sau khi xuống ga.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cũng ra thông báo, kể từ 18h ngày 7/8, tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đến Quảng Nam, và ngược lại (gồm tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi) cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, Quảng Trị đã ghi nhận 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 749 tên H.T.H (27 tuổi, trú thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh) và bệnh nhân 750 tên Đ.H.L (28 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà). Hiện có 97 trường hợp F1 và 746 trường hợp F2 của hai bệnh nhân này.

Đến 18h ngày 9/8, Bộ Y tế tiếp tục thông tin, tại Quảng Trị có thêm 2 ca dương tính với Covid-19 là bệnh nhân số 832 và 833. Các bệnh nhân là F1 của BN750, có độ tuổi 29 – 37.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tiếp tục phong tỏa những khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19