Quy định mới về phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại

An An (TH)|14/07/2017 02:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ 1/8 sẽ áp dụng quy định mới về phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại

(Môi trường.net.vn) – Từ ngày 1/8, mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại được thực hiện theo quy định tại Thông tư 59/2017/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành.

Người nộp phí thực hiện nộp phí thẩm định trong thời gian 10 ngày làm việc tính từ thời điểm nhận được văn bản chấp thuận vận hành thử nghiệm của cơ quan cấp phép. Mức thu phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định theo giấy phép hoạt động (cấp mới, cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép) và khu vực địa lý. Khu vực địa lý là nơi đặt cơ sở (hoặc nhà máy) xử lý chất thải nguy hại của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép được quy định: Khu vực 1 gồm 11 tỉnh, thành phố; Khu vực 2 gồm 20 tỉnh, thành phố; Khu vực 3 gồm 8 tỉnh, thành phố; Khu vực 4 gồm 25 tỉnh, thành phố. Cụ thể về mức thu phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định tại Thông tư 59/2017/TT-BTC.

Tổ chức thu phí phải nộp 100% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho hoạt động thẩm định, thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan nhà nước thuộc diện khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí theo quy định thì được trích để lại 90% tổng số tiền phí thẩm định thu được để chi cho hoạt động thẩm định, thu phí và nộp 10% vào ngân sách nhà nước.

An An (TH)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Quy định mới về phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.