Quỳnh Lưu (Nghệ An): Xử phạt gần 1 tỷ đồng khai thác khoáng sản trái phép

Kế Hùng|20/08/2022 17:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu ông Hoàng Văn Bộ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Huy Dũng 50 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không Giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại khu vực Thung Buồng. Khối khoáng sản đã khai thác xác định được là 180m3.

UBND huyện Quỳnh Lưu còn quyết định xử phạt bổ sung, buộc ông Dũng nộp vào ngân sách nhà nước 907 triệu đồng. Đây là khoản tiền tương đương giá trị 1 chiếc máy múc do Hội đồng định giá của UBND huyện Quỳnh Lưu đưa ra. Chiếc máy múc này là một trong những tang vật mà ông Dũng đã dùng để khai thác khoáng sản.

nghe-an.jpg
Mỏ đất trái phép.

Ngoài ra UBND huyện Quỳnh Lưu yêu cầu ông Dũng thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn; Buộc chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và xác minh để xử lý hành vi vi phạm. Đồng thời, tịch thu toàn bộ giá trị khoáng sản bị khai thác trái phép được quy đổi bằng tiền là 9 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền xử phạt chính, hình thức xử phạt bổ sung và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là 966 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỳnh Lưu (Nghệ An): Xử phạt gần 1 tỷ đồng khai thác khoáng sản trái phép