Ra mắt Trung tâm Hòa giải đầu tiên tại Việt Nam

Linh Lan (T/h)|29/05/2018 09:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trung tâm Hòa giải Việt Nam đầu tiên được thành lập với chức năng cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải.

Toàn cảnh lễ ra mắt Trung tâm Hòa giải Việt Nam

Sáng 29/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) – thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) và Công bố Quy tắc hòa giải.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam nhấn mạnh nỗ lực của VIAC, với tư cách là tổ chức giải quyết tranh chấp bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cung cấp các dịch vụ giải quyết tranh chấp chất lượng và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp và luôn là đơn vị đi tiên phong trong việc quảng bá phương thức hòa giải, tích cực chủ động trong việc tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định 22; đã chủ động xây dựng mới Quy tắc Hòa giải đảm bảo tính tuân thủ Nghị định 22 và được Bộ Tư pháp bổ sung hoạt động hòa giải.

Nhân dịp này Trung tâm Hòa giải Việt Nam VMC đã công bố danh sách Ban Giám đốc cùng với danh sách hòa giải viên đợt 1 của VMC với nhiều chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực pháp luật và kinh tế.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam đã trình bày nội dung cơ bản, các nguyên tắc của Quy tắc Hòa giải của VMC (Quy tắc VMC) và giới thiệu về thủ tục hòa giải vận hành theo Quy tắc VMC. Theo đó, Bộ Quy tắc VMC bao gồm 15 điều, mô tả các trình tự, các bước tiến hành, các hướng dẫn cũng như các nguyên tắc bắt buộc của một thủ tục hòa giải tại VMC.

Quy tắc VMC, biểu phí hòa giải VMC được đăng tải trên trang thông tin điện tử: www.viac.vn và www.facebook.com/viac.vn.

Linh Lan (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Hòa giải đầu tiên tại Việt Nam