Ra mắt “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II

10/10/2019 09:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 10/10 tại Thư viện Quốc gia, Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức lễ ra mắt “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II.

Tiếp nối Dự án điều tra, sưu tầm, biên soạn và xuất bản “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn I, để chào mừng Thủ đô nghìn năm tuổi vào năm 2010, giai đoạn II của dự án được triển khai từ năm 2013 đến nay, với nhiều hoạt động nhằm hệ thống hóa mọi mặt của Thăng Long – Hà Nội qua tiến trình hơn 1.000 năm lịch sử.

Triển khai từ năm 2013, giai đoạn 2 của Tủ sách Thăng Long – Hà Nội đã sưu tầm được trên 9.000 trang tư liệu nước ngoài quý hiếm về Thăng Long, Hà Nội, biên soạn, xuất bản thêm 40 đầu sách với 74 tập thuộc tất cả các lĩnh vực: Địa lý, Kinh tế, Lịch sử, Văn hóa – Xã hội, Văn học nghệ thuật…, 20 đầu sách phổ thông phục vụ mọi đối tượng bạn đọc.

Ra mắt “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II

Toàn bộ tủ sách đã được số hóa xong giai đoạn 1 và đang số hóa giai đoạn 2. Nhà xuất bản Hà nội đã in ấn hoàn thiện 70 đầu sách các loại. Những cuốn còn lại sẽ xuất bản và ra mắt bạn đọc trong năm 2019.

Giai đoạn I của dự án đã cho ra mắt 97 bộ sách với 139 tập, chủ yếu tập trung vào khu vực Hà Nội truyền thống trước ngày 1/8/2008. Dự án được đánh giá là một thành công nổi bật của chương trình Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Trên cơ sở đó, thành phố Hà Nội tiếp tục đầu tư triển khai giai đoạn II, hoàn thiện một số mảng còn thiếu của giai đoạn I và nhất là bổ sung khoảng trống của khu vực Hà Nội mở rộng. Tính chung đến nay đã có 137 bộ sách được xuất bản, với 213 tập, trên 154.000 trang in khổ lớn.

Sự tiếp nối tạo nên những công trình sách giá trị về Thăng Long – Hà Nội giúp bạn đọc hiểu về Hà Nội đầy đủ, khái quát, sâu sắc hơn; từ đó kế thừa, phát huy truyền thống để phát triển Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, thanh lịch.

Nhân Hạnh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II