Rà soát, kiểm tra xe ôtô đưa, đón khách du lịch

Minh Nhân|11/11/2020 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có đề nghị Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông và kinh doanh vận tải đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ôtô cũ, xe đã thanh lý trong hoạt động vận tải khách du lịch.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng nhận định, hiện nay, ở nhiều địa phương xảy ra tình trạng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng hoặc vui chơi giải trí sử dụng xe ô tô để chở khách du lịch trong những cung đường nội bộ khu du lịch (dịch vụ trải nghiệm bằng xe ô tô trên đồi cát tại Bình Thuận) hoặc trải nghiệm trên những cung đường đèo, dốc thuộc mạng lưới đường bộ công cộng. Nhiều phương tiện được sử dụng trong những dịch vụ này là những xe ô tô cũ, do cơ quan nhà nước hoặc lực lượng vũ trang thanh lý, đã có thời gian sử dụng lâu.

Đặc biệt, có một số tổ chức, cá nhân nêu trên không đăng ký kinh doanh vận tải, phương tiện được sử dụng không đảm bảo điều kiện để tham gia kinh doanh vận tải. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, mà cụ thể là vụ việc xảy ra tại Đồng Văn, Hà Giang.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu kiểm tra toàn bộ các xe ôtô đưa/đón khách du lịch.

Trước tình trạng đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT Hà Giang chủ trì, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh có sử dụng xe ô tô để đưa, đón khách du lịch trên địa bàn tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về bảo đảm ATGT đối với hoạt động vận tải khách du lịch trên địa bàn.

“Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng cần chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện rà soát, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về ATGT và kinh doanh vận tải đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô cũ, xe ô tô đã thanh lý trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá.

Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch hoặc vận tải nội bộ phục vụ khách du lịch bên trong khu du lịch hoặc trên đường giao thông công cộng, bảo đảm các hoạt động vận tải khách du lịch phải tuân thủ đúng các quy định pháp luật về ATGT và kinh doanh vận tải khách du lịch”, văn bản nêu rõ.

Minh Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, kiểm tra xe ôtô đưa, đón khách du lịch