Rải phân gà chưa xử lý làm phát sinh ruồi, Công ty VIHAD bị phạt 35 triệu đồng

Hạ Vy|07/09/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sử dụng 550 tấn phân gà chưa được xử lý bón cây trồng dẫn đến bùng phát ruồi, Công ty TNHH đầu tư và phát triển VIHAD chi nhánh Thanh Hóa (Công ty VIHAD) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

7-thr.jpg
Nhiều hộ dân phải mắc màn ăn cơm, cuộc sống bị đảo lộn

UBND huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH đầu tư và phát triển VIHAD chi nhánh Thanh Hóa (Công ty VIHAD) vì đã không thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường như đã cam kết trong Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường.

Theo quyết định xử phạt hành chính số 2610/QĐ-XPHC của UBND huyện Thạch Thành, Công ty VIHAD đã sử dụng 550 tấn phân gà chưa được xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định, đem làm phân bón cho cây trồng tại trang trại trồng cam, bưởi, mít thái công nghệ cao tại thôn Đồng Hội, xã Thành Công.

Do phân gà có nhiều ấu trùng ruồi nên việc rải trực tiếp phân gà trên bề mặt các gốc cây trồng trong trang trại, không thực hiện đào rãnh, lấp đất của Công ty VIHAD đã làm bùng phát ruồi trên toàn bộ khu vực trang trại và tất cả các hộ dân trên địa bàn thôn Đông Hội; gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Người dân đã dùng nhiều biện pháp như dùng thuốc phun, miếng dính côn trùng, thu dọn được vài kg ruồi chết sau mỗi lần quét. Nhiều hộ dân phải mắc màn ăn cơm, cuộc sống bị đảo lộn.

Trước phản ánh của nhiều hộ dân thôn Đồng Hội, xã Thành Công về tình trạng ruồi bủa vây làng xóm, số lượng ruồi dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, chính quyền xã Thành Công (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đã tiến hành kiểm tra và xác định được nguyên nhân xuất phát từ Công ty TNHH đầu tư và phát triển VIHAD chi nhánh Thanh Hóa (Công ty VIHAD).

UBND huyện Thạch Thành xác định Công ty VIHAD thực hiện không đúng các biện pháp bảo vệ môi trường như đã cam kết trong Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường.

Căn cứ hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, UBND huyện Thạch Thành đã quyết định xử phạt Công ty VIHAD 35 triệu đồng.

Theo ông Trương Văn Khuyến - Chủ tịch UBND xã Thành Công thì dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể và sự chung tay của người dân trong việc phun thuốc diệt côn trùng và vệ sinh môi trường, đến nay tình trạng ô nhiễm môi trường từ Công ty VIHAD đã không còn, tình trạng ruồi bủa vây làng xóm đã hết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rải phân gà chưa xử lý làm phát sinh ruồi, Công ty VIHAD bị phạt 35 triệu đồng