Sa Pa chuyển rét giữa mùa hè

Hoàng Anh|24/05/2021 11:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do tác động của không khí lạnh kết hợp vùng hội tụ gió trên cao nên nhiều khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi cao Sa Pa chuyển rét nhẹ.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 23/5, một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống Lào Cai, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên nhiều khu vực của Lào Cai có mưa rào và dông trên diện rộng, nhiều nơi có mưa vừa, có nơi mưa to dữ dội.

Mưa bao phủ trên diện rộng khiến nhiệt độ ở các địa phương đồng loạt giảm xuống. Nắng nóng ở vùng thấp và khu vực phía Tây của tỉnh chấm dứt, trời chuyển mát, vùng núi trời lạnh, các vùng núi cao rét nhẹ.

Ảnh minh họa

Lúc 7h ngày 24/5, Trạm khí tượng thành phố Lào Cai quan trắc được nhiệt độ xuống mức 24,9 độ C; Bắc Hà 21,5 độ C; vùng núi cao Sa Pa chuyển rét 17,3 độ C.

Dự báo đêm về sáng 25/5, vùng hội tụ gió trên cao gây mưa trên diện rộng, suy yếu nhẹ. Thời tiết Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, có nơi mưa vừa; trong cơn dông khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh.

Người dân vùng núi cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá do mưa lớn cục bộ gây ra.

Đến ngày 26/5, vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh trở lại, gây ra một đợt mưa.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Bắc Bộ giảm nhiệt, nhiều nơi mưa dông
    Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày và đêm nay (24/5), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa chuyển rét giữa mùa hè