Sân chơi thể hiện niềm đam mê khoa học của học sinh

Quỳnh Mai (T/h)|01/03/2018 09:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, mục tiêu của Chương trình Ngày hội Khoa học là xây dựng các hoạt động tương tác để giúp các em học sinh không chỉ tham gia thực hành để hiểu biết về nguyên lý mà thông qua đó sẽ hiểu hơn về mối tương quan giữa Hiện tượng – Khoa học – Cuộc sống. Hoạt động của chương trình sẽ được thiết kế dưới dạng các bài học thực hành, những thí nghiệm, hay các trò chơi, robot… liên quan đến cả khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

(Moitruong.net.vn) – Chương trình Ngày hội Khoa học do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ – Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức là một sân chơi thiết thực, bổ ích dành cho thanh thiếu niên, qua đó thể hiện niềm đam mê khoa học cho học sinh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Chương trình được thực hiện từ ngày 1/2 đến 30/6/2018, mỗi chương trình diễn ra trong khoảng 120 – 180 phút; dự kiến phục vụ cho 4.000 lượt học sinh các cấp và giáo viên khoa học tại các trường ở 24 quận, huyện đoàn, nhà thiếu nhi và các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TPHCM.

Chương trình kết hợp với hoạt động triển khai thông tin các hoạt động, chương trình, hội thi, giải thưởng sáng tạo dành cho các em học sinh trên địa bàn TP bao gồm: Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhi, Hội thi Tin học Trẻ, Hội thi Tên lửa nước, Học viện Khoa học Thiếu nhi, Sân chơi khoa học, Cuộc thi Clip mô phỏng STEM (phương thức giáo dục tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học)…

Quỳnh Mai (T/h)


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi thể hiện niềm đam mê khoa học của học sinh