Sắp diễn ra Tọa đàm “Bảo vệ không gian xanh đô thị”

Ban Biên tập moitruong.net.vn|25/07/2022 14:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những năm gần đây, quá trình đô thị hóa nhanh đã làm cho KGX bị thu hẹp. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có những diễn biến phức tạp, con người cần nhận thức toàn diện, coi KGX là tài sản quý cần được bảo vệ và phát triển. Nhằm mang đến cho độc giả cách nhìn đa chiều, khách quan về vấn đề này, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Bảo vệ không gian xanh đô thị”.

XEM VIDEO: Trailer Tọa đàm Bảo vệ không gian xanh đô thị

Quá trình đô thị hóa mang lại cho các thành phố lớn ở nước ta như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh một bộ mặt mới khang trang hiện đại hơn NHƯNG đi liền với đó là phần không gian xanh, không gian công cộng ngày càng bị thu hẹp. Phần đông người dân ở các thành phố lớn của Việt Nam vẫn đang “khát” khoảng không gian chung phục vụ nhu cầu vui chơi, thư giãn bởi đa phần khoảng không ấy ngay từ đầu đã không được tính đến hoặc nếu có cũng đang lần lượt “nhường chỗ” cho bãi trông giữ xe tự phát, quán ăn tạm hay các cửa hàng tạp hóa...

Nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý về thực trạng thiếu không gian xanh trong các khu đô thị và những hệ lụy do thiếu không gian xanh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân đô thị và môi trường ra sao? Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Bảo vệ không gian xanh đô thị”, vào hồi 14h30′ ngày 26/7/2022.

Tọa đàm “Bảo vệ không gian xanh đô thị” có sự tham gia của các vị khách mời:

Tiến sĩ Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT

Tiến sĩ Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Hội đồng khoa học và kỹ thuật, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Ths. Trần Thị Thanh Ý - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quy hoạch và phát triển đô thị

KTS Đinh Đăng Hải - Chuyên gia cao cấp - Chương trình Thành phố Sống tốt

Kính mời quý độc giả quan tâm, theo dõi và đặt câu hỏi cho các vị khách mời về những vấn đề liên quan đến buổi Tọa đàm được đăng tải trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, Fanpage Báo Môi trường và Cuộc sống và Kênh youtube Môi trường TV.

Bài liên quan
  • Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam”
    Sáng nay, ngày 24/6/2022, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam” tại Hội trường UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam nhằm tìm ra các giải pháp quản lý, sử dụng, khai thác nước sạch theo phương thức tổng hợp và toàn diện, phù hợp với vùng miền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Tọa đàm “Bảo vệ không gian xanh đô thị”