Sạt lở taluy vùi lấp một công trình đang thi công

Theo SGGP|30/06/2018 02:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tối ngày 29/6 vừa qua, trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sạt lở taluy khiến đất đá tràn xuống vùi lấp một công trình đang thi công.

Khu vực xảy ra vụ sạt lở

Cụ thể, khoảng 20h ngày 29/6, một vụ sạt lở taluy xảy ra tại thung lũng Kim Khuê, đường Lê Đại Hành (phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến cho hàng chục mét khối đất tràn xuống vùi lấp công trình phía dưới. Đến khoảng 23h, tại địa điểm trên tiếp tục xảy ra sạt lở uy hiếp các nhà dân xung quanh.

Theo một số nhân chứng, sau tiếng nổ lớn, đất và đá (kè bờ taluy) sụp xuống rất nhanh tại công trình thi công khách sạn.

Bước đầu, vụ sạt lở có thể do mưa lớn trong ngày khiến cho bờ taluy không chịu được áp lực nước, trong khi đó phía dưới khu vực bị sạt lở đang chuẩn bị làm móng nhà, một lượng đất lớn đã đào đi tạo ra khoảng trống lớn.

Thời điểm xảy ra vụ sạt lở có khoảng 10 công nhân xây dựng đang ở trong nhà tạm tại hiện trường. Vụ sạt lở may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã uy hiếp những công trình nhà ở xung quanh.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Theo SGGP


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở taluy vùi lấp một công trình đang thi công